Cá chết nổi khắp kênh Nhiêu Lộc - Sài Gòn

17/05/2016 12:31 GMT+7

Sáng 17.5, đã xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt kéo dài trên suốt tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khu vực cá chết bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận). Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như: rô, chép... nằm ngủa bụng, trương sình trôi lềnh bềnh trên mặt nước.
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước.
VIDEO: Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc từ chiều tối qua đến trưa nay (17.5)
Bên cạnh đó, tại đoạn kênh này kèm theo rác thải trôi lềnh bềnh cùng với xác cá. Đến trưa hôm nay trên mặt kênh vẫn còn nhiều xác cá chết và trôi trên dòng kênh.

khu vực cá chết bắt đầu  từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận)Khu vực cá chết bắt đầu  từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận)
Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như rô, chép...Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như rô, chép...
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước
Thanh Niên đã liên lạc với ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM để tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng trên nhưng được hẹn sẽ câu trả lời cụ thể vào trưa nay. 
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có được thông tin mới nhất. 
Cách đây đúng 1 năm, hiện tượng cá chết hàng ngàn con trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng diễn ra. Lúc đó, theo ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN - PTNT TP.HCM) nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ.
Khi đó, ông Sơn lý giải đầu nguồn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (các quận Tân Bình, Q.3, Phú Nhuận) không liên thông với sông hay kênh rạch tự nhiên mà toàn là cống thoát nước thải. Những cơn mưa đầu mùa trút nước xuống lòng kênh, mang theo các chất độc hại, ô nhiễm tích tụ trong suốt mùa khô ở các ngóc ngách của cống thoát nước thải. Trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có hệ thống bơm, xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nguồn nước. Tuy nhiên, theo ông Sơn, do lượng nước thải nhiều quá nên có thể hệ thống xử lý không xuể khiến nguồn nước bị ô nhiễm.
Những năm trước, tình trạng cá chết hàng loạt cũng xảy ra trên dòng kênh này, cũng với lý do ô nhiễm nguồn nước cục bộ đầu mùa mưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.