Firefox 55 ra mắt, hỗ trợ thực tế ảo

09/08/2017 10:24 GMT+7

Sau khi có bản cập nhật vào tháng 6 với mục tiêu tăng tốc độ làm việc, trình duyệt Firefox tiếp tục nhận bản cập nhật mới (55) với tính năng hỗ trợ môi trường thực tế ảo (VR).

Theo Theverge, Firefox là cái tên mới nhất trên thị trường trình duyệt công bố hỗ trợ chức năng VR trên web. Firefox 55 sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Windows và HTC Vive hoặc Oculus Rift, sử dụng chuẩn WebVR cho phép người dùng chạy và trải nghiệm nền tảng VR dễ dàng hơn.
Được biết, WebVR cũng đã có sẵn trong Firefox Nightly, phiên bản tiền phát hành dành của trình duyệt Firefox, cũng như Servo, trình duyệt được xây dựng bởi các nhà phát triển riêng lẻ và được tài trợ bởi Mozilla.
Tuy nhiên Firefox vẫn tụt hậu so với đối thủ lớn nhất là Chrome. Chrome đã bổ sung hỗ trợ VR trên web vào tháng 2 và hiện là trình duyệt giúp truy cập nền tảng VR dễ dàng nhất. Với Chrome, bạn có thể sử dụng nội dung VR trên HTC Vive, Oculus Rift và ngay cả Google Cardboard hay Daydream.
Ngoài ra Firefox 55 cũng bao gồm một công cụ mới (vẫn còn trong thử nghiệm beta) được gọi là Firefox Screenshots với chức năng tự động lưu ảnh chụp màn hình vào đám mây và sau đó sao chép chúng vào khay nhớ tạm của hệ thống. Ảnh chụp màn hình sẽ bị tự động xóa sau hai tuần, trừ khi thiết lập thủ công sẽ kéo dài thời gian tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.