Kaspersky dừng khiếu nại chống độc quyền với Microsoft

11/08/2017 08:30 GMT+7

Dường như Microsoft và Kaspersky đã giải quyết được các vấn đề xung đột với nhau, khi Kaspersky ngừng nộp đơn kiện chống Microsoft nhờ những hứa hẹn sẽ thay đổi trong Windows 10.

Theo Neowin, tháng 6 vừa qua, Kaspersky đệ đơn khiếu nại chống độc quyền nhằm vào Microsoft. Công ty tuyên bố rằng Microsoft đã gỡ bỏ phần mềm của Kaspersky để ủng hộ giải pháp bảo mật riêng là Windows Defender.
Đáp lại điều này, Microsoft thông báo chi tiết về quá trình bảo mật của mình, nói rằng công ty sẽ vô hiệu hóa các phiên bản cũ của phần mềm bên thứ ba như Kaspersky, Anti-Virus nếu không tương thích với Windows 10. Công ty cũng đề cập đến việc muốn gặp giám đốc điều hành Kaspersky để thảo luận về mối quan tâm chung, nhưng yêu cầu đã không được nhất trí bởi công ty chống virus của Nga.
Việc Kaspersky rút đơn kiện Microsoft cho thấy đã có những cuộc thảo luận tích cực giữa công ty với các nhà cung cấp trình diệt virus như Kaspersky. Báo cáo cho biết, Microsoft sẽ thực hiện những thay đổi lớn đối với Windows 10 trong bản cập nhật Fall Creators Update.
Nếu giấy phép ứng dụng chống virus hết hạn, thay vì hiển thị thông báo mà người dùng có thể bỏ qua, các thông báo sẽ liên tục hiển thị trên màn hình cho đến khi người dùng quyết định gia hạn giấy phép hoặc chuyển sang Windows Defender hay giải pháp của bên thứ ba. Ngoài ra, các nhà cung cấp cũng sẽ được phép chọn thông báo và cảnh báo của riêng họ.
Microsoft cũng sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp công cụ chống virus để giải quyết các vấn đề về tính tương thích trước khi tung ra bản cập nhật tính năng và sẽ cung cấp tầm nhìn tốt hơn về lộ trình cập nhật.
Thông qua những thay đổi của Microsoft, Kaspersky đã tuyên bố rằng hãng cảm ơn Microsoft đã giải quyết những lo ngại của họ cùng thông báo về hành động rút đơn kiện chống độc quyền. Công ty sẽ thông báo đến tất cả các cơ quan quản lý rằng hãng không còn bất kỳ vấn đề nào cần Microsoft giải quyết.
Về phần Microsoft, công ty cho biết hãng đánh giá cao phản hồi và hài lòng sau khi có chung một tiếng nói với Kaspersky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.