Microsoft tăng cường hỗ trợ iOS và Android

28/07/2017 11:29 GMT+7

Trong bản Build 16251 của Windows 10, Microsoft lần đầu tiên đưa vào tính năng cho phép điện thoại liên kết với máy tính và gửi bất cứ trang web nào đang truy cập trên điện thoại đến máy tính.

Theo Neowin, điều thú vị là tính năng mới của Windows 10 chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS và Android mà không bao gồm điện thoại Windows Phone, động thái này khiến không ít người cảm thấy bực tức.
Nhằm xoa dịu người tiêu dùng, phó chủ tịch bộ phận Windows Joe Belfiore giải thích trên Twitter rằng, tính năng mới rất được quan tâm, nhưng thị phần điện thoại Windows Phone hiện chỉ ở mức 0,1%. Điều này có nghĩa Microsoft đã mang những gì được xem là tốt nhất trên điện thoại Windows sang các nền tảng được sử dụng bởi đa số người tiêu dùng.
Vấn đề là điều đó không hề giảm bớt sự bực tức của những người dùng trung thành với thiết bị chạy nền tảng hệ điều hành từ Microsoft. Một thành viên nickname Dan Roth cho biết trên Twitter rằng, ông có cảm giác mình bị Microsoft đối xử như là “công dân hạng hai” khi nói đến các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft.
Theo lý giải từ Microsoft, trình duyệt Edge đã hỗ trợ chia sẻ liên kết giữa điện thoại và máy tính, do đó công ty cảm thấy tính năng liên kết sẽ trở nên dư thừa trên điện thoại Windows. Mặc dù vậy, cần nhớ rằng đây chỉ là tính năng đầu tiên trong bộ tính năng dành cho Windows 10 mà Microsoft lên kế hoạch hỗ trợ iOS và Android trong thời gian tới.
Được biết, Belfiore trước đây từng tuyên bố rằng Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ điện thoại Windows Phone, thế nhưng cuối cùng công ty vẫn ra quyết định khai tử hệ điều hành di động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.