Oppo Watch - smartwatch đầu tiên của Oppo có gì hấp dẫn?

Thành Luân
Thành Luân
08/08/2020 14:29 GMT+7

Oppo Watch là mẫu smartwatch mạnh mẽ khi sử dụng chip Snapdragon 3100 Wear nhanh nhất dành cho thiết bị đeo từ Qualcomm, và là dòng sản phẩm đeo tay thông minh đầu tiên mang thương hiệu Oppo.

Thiết kế và màn hình

Oppo Watch hiện có hai phiên bản dùng màn hình 41 mm và 46 mm. Đối với bản màn hình lớn, Oppo Watch cung cấp kích thước màn hình lớn hơn Apple Watch Series 5 lớn nhất. Thiết kế cong nhẹ nhàng trên các cạnh mang đến nhiều thuận tiện cho các cử chỉ vuốt trên WearOS. Điểm thú vị là thiết kế khung và mặt sau của máy trông như một chiếc smartphone bằng kính thu nhỏ.
Khung Oppo Watch được làm bằng nhôm 6000-series, còn mặt sau được làm bằng nhựa. Phần vòm nơi đặt màn hình nhịp tim được làm bằng gốm đối với bản 46 mm, trong khi bản 41 mm được làm hoàn toàn bằng nhựa.
Có hai nút ở bên phải của vỏ, với nút trên để tương tác màn hình chính hoặc ứng dụng; trong khi nút dưới (dấu màu xanh lá cây) là phím tắt có thể lập trình. Nó cũng làm việc như menu nguồn khi người dùng nhấn và giữ vào đó. Một cổng loa được tìm thấy ở bên trái đồng hồ có kiểu dáng giống Apple Watch. Micrô nằm ở phía bên phải, nằm giữa cả hai phím vật lý.

Dây đeo Fluororubber trên Oppo Watch có kết cấu cứng hơn dây nhựa silicon

Ảnh: T.Luân

Dây đeo được làm bằng chất liệu mà Oppo gọi là “Fluororubber”, với bề mặt cảm giác giống như một dây nhựa silicon nhưng có kết cấu cứng hơn. Dây đeo tạo cảm giác thoải mái và mềm mại khi đeo trên cổ tay. Đồng hồ sử dụng dây đeo độc quyền nên sự lựa chọn sẽ hạn chế hơn nhiều so với các đồng hồ Wear OS khác.
Bản 41 mm có màn hình cong AMOLED 1,6 inch độ phân giải 320 x 360 pixel (306 ppi) và bản 46 mm có màn hình cong AMOLED 1,91 mm độ phân giải 402 x 476 pixel (326 ppi, đạt chất lượng Retina). Nhìn chung, màn hình có khả năng hiển thị đẹp.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Không chỉ vận hành với chip Snapdragon Wear 3100 mạnh mẽ nhất cho thiết bị đeo của Qualcomm, Oppo Watch còn có RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và pin 430 mAh (46 mm) hoặc 300 mAh (41 mm), chạy WearOS và nhiều tính năng kết nối. Đặc biệt, chỉ bản 46 mm còn có hỗ trợ thêm khả năng LTE.
Oppo Watch sử dụng nền tảng Android Wear kết hợp giao diện Color OS mang đến trải nghiệm tốt nhờ khả năng tùy biến trình khởi chạy ứng dụng, hiệu suất xử lý mượt mà các biểu tượng ứng dụng sôi động.
Ứng dụng đồng hành Hey Tap Health đi kèm Oppo Watch có khả năng đồng bộ hóa các bước đi, nhịp tim, bài tập, thông tin giấc ngủ và hoạt động hằng ngày với điện thoại của người dùng. Đây cũng là ứng dụng hỗ trợ việc quản lý mặt đồng hồ với ảnh từ thư viện cá nhân cũng như tạo mặt đồng hồ để phù hợp phong cách mỗi người.

Ứng dụng đồng hành Hey Tap Health sẽ giúp kết nối Oppo Watch với smartphone

Ảnh: T.Luân

Người dùng còn có thể sử dụng Hey Tap Health để gửi thông báo đến Watch khi nó ở chế độ tiết kiệm năng lượng, nơi chip phụ Ambig Micro Apollo 3 hoạt động thay vì Snapdragon Wear 3100, cho phép đồng hồ hoạt động trong thời gian lâu hơn.
Mặc dù chạy ở chế độ tiết kiệm năng lượng nhưng Oppo Watch vẫn có thể tiếp tục theo dõi nhịp tim, số bước đi và gửi thông báo cho người dùng. Về cơ bản, điều này cho phép đồng hồ hoạt động như một công cụ theo dõi thể dục cơ bản.
Ở chế độ tiết kiệm năng lượng, pin Oppo Watch được cho là có thể kéo dài lên đến 21 ngày. Trong khi đó, nếu vận hành đồng hồ ở chế độ đầy đủ, thời lượng pin kéo dài 36 giờ, vẫn đủ sức cho phép người dùng xài trong cả ngày. Thử nghiệm với phiên bản 46 mm cho thấy máy có thể sạc 0-46% chỉ trong 15 phút.

Nhận xét chung

Trải nghiệm với Wear OS kết hợp với các ứng dụng từ Color OS giúp cho Oppo Watch khá thú vị. Các tính năng sức khỏe và ứng dụng bổ sung đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người. Việc xem và trả lời thông báo trên đồng hồ cũng khá tiện lợi.

Thời lượng pin của Oppo Watch vẫn chưa thực sự ấn tượng

Ảnh: T.Luân

Vẫn có một số thiếu sót ở đồng hồ chính là thời lượng pin và động cơ rung chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được khi đây là sản phẩm đầu tiên của Oppo trong cuộc hành trình đến với thị trường smartwatch và hãng cải tiến thiếu sót pin bằng việc trang bị khả năng sạc pin siêu tốc cho thiết bị.
Tại thị trường Việt Nam, Oppo Watch phiên bản 41 mm sẽ được bán ra với giá 5,99 triệu đồng. Trong khi đó, Oppo Watch phiên bản 46 mm được bán ra với giá 7,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.