Người phụ nữ có vết chàm 'khủng' trên mặt

05/11/2018 00:11 GMT+7

Vết chàm khổng lồ chiếm gần nửa khuôn mặt đã làm cho một phụ nữ 40 tuổi ở Úc trở nên xấu xí và thậm chí bị nhiều người trêu chọc gọi cô là một “cơn ác mộng” khi gặp.

Kiana Smith hiện đang được các bác sĩ sử dụng phương pháp điều trị laser để làm cho vết chàm không có một hình dạng kỳ quái nữa.
Vết chàm xuất hiện trên khuôn mặt của Smith từ khi cô mới sinh ra, theo Daily Mail.
Khi cô đến tuổi dậy thì, vết chàm bắt đầu sưng phồng và trở thành một khối thịt lồi to tím ngắt, bao phủ gần nửa khuôn mặt, môi dưới và cổ. Nó cũng làm cho cô khó ăn và nhìn.
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, vết chàm trên khuôn mặt của cô sẽ không thể ngừng lớn lên vì cô mắc phải một hội chứng rối loạn gien gây nên sự phát triển bất thường của những mạch máu nhỏ trong da, theo Daily Mail.
Ngoài ra, hội chứng này cứ làm cho nhiều khối u xuất hiện trên vết chàm một cách không thể kiểm soát được.
Trên cơ thể của Smith cũng xuất hiện thêm những khối u nhưng không nhiều so với khu vực ở cổ hay đầu.
Khi cô 11 tuổi, gia đình cô đã chuyển từ Úc sang Trinidad. Ở đó, mẹ cô cũng đã đưa cô đến nhiều bác sĩ khám nhưng họ cũng không biết cô bị gì và làm cách nào để điều trị cho cô.
Gần đây, cô bay đến New York (Mỹ) để tìm đến bác sĩ phẫu thuật Milton Waner (chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt và điều trị những dị thường mạch máu) điều trị.
Theo thông tin mà Smith biết được thì bác sĩ Waner đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng laser để làm giảm kích thước của những vết chàm.
Trước khi bay đến New York, Smith cũng đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ những chỗ sưng trên vết chàm đó trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, cô có cảm giác vết chàm dường như đang phát triển trở lại.
“Tôi hy vọng bác sĩ Waner có thể giúp tôi có một khuôn mặt tốt hơn trong thời gian sắp tới. Cho dù, vết chàm này không thể mất đi nhưng hy vọng bác sĩ có thể giúp nó nhìn đỡ hơn chút”, Smith nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.