Điều tra luận tội tổng thống Mỹ: Ủy ban Tư pháp Hạ viện mời ông Trump điều trần

27/11/2019 10:30 GMT+7

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ lần đầu mở phiên điều trần liên quan cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump và đã mời nhà lãnh đạo đến tham dự.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump chuẩn bị bước sang giai đoạn mới khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện tổ chức điều trần lần đầu tiên, dự kiến vào ngày 4.12, theo Reuters.
Ủy ban Tư pháp mời Tổng thống Donald Trump đến dự điều trần và ra hạn chót là ngày 1.12 để chủ nhân Nhà Trắng quyết định tham dự hay không.
Cuộc điều tra chủ yếu do Ủy ban Tình báo Hạ viện dẫn đầu trong những tuần qua. Cơ quan này dự kiến sẽ công bố báo cáo bằng chứng chính thức về những cáo buộc vi phạm của Tổng thống Trump vào ngày 3.12.
Ủy ban Tư pháp sau đó sẽ dùng báo cáo này để cân nhắc đưa ra cáo buộc và sau đó có thể yêu cầu toàn Hạ viện bỏ phiếu vào giữa tháng 12.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói kẻ tố giác ông lạm dụng quyền lực là "kẻ giả mạo"

Nếu đồng ý tham gia, Tổng thống Trump và đội ngũ luật sư của ông có quyền đặt câu hỏi với các nhân chứng và kiểm tra tiến trình cuộc luận tội đã đi tới đâu. Tổng thống Trump ngay từ đầu phủ nhận các cáo buộc và yêu cầu công bố danh tính người tố cáo ông.
Cuộc điều tra nhắm vào cuộc gọi giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25.7, trong đó ông Trump gây sức ép để ông Zelensky điều tra cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden.
Đảng Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump lạm dụng quyền lực khi đóng băng khoản viện trợ quân sự đã được quốc hội Mỹ thông qua cho Ukraine để buộc Ukraine điều tra ông Biden, đối thủ tranh cử tổng thống của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.