100.000 tỉ đồng hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao: Tín hiệu đáng mừng

04/02/2017 10:32 GMT+7

Nhiều ý kiến bày tỏ sự vui mừng khi Thủ tướng quyết tâm thổi một luồng sinh khí mới cho nông nghiệp được phản ảnh trong bài 100.000 tỉ đồng hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao đăng trên Thanh Niên ngày 3.2.

Diện mạo sẽ thay đổi
Tôi tin rằng với quyết định mạnh bạo này của Thủ tướng và sự vào cuộc của nhiều bộ ngành, địa phương, nông dân sẽ hào hứng sản xuất, doanh nghiệp (DN) sẽ mạnh dạn hơn khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Điều quan trọng hơn nữa là sẽ có nhiều người trẻ trở lại quê nhà để gắn bó với ruộng đồng, vườn tược như là một sự dấn thân khởi nghiệp. Một quyết định có thể xem là tín hiệu vui cho ngành nông nghiệp!
Xuân Ân (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu)
Sức bật cho nền kinh tế
Xác định nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế cho thấy người đứng đầu Chính phủ không chỉ đã tạo ra một sự động viên rất lớn cho nông dân, mà còn nhấn mạnh vai trò của nền nông nghiệp trong một đất nước nông nghiệp, với đa phần là nông dân. Chúng ta có thể phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch... nhưng với một nền nông nghiệp công nghệ cao, thì chúng ta đã đứng đúng trên đôi chân của mình. Nông nghiệp Việt được tiếp sức mạnh mẽ sẽ là động lực tốt cho đời sống người dân được nâng cao. Tôi hy vọng vào điều đó!
Nguyễn Văn Bình (TX.Long Khánh, Đồng Nai)
Gỡ khó về đất đai
Cái khó nhất cho các DN đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao hiện nay là có được cánh đồng mẫu lớn. Muốn vậy, DN phải vận động người dân đang sử dụng đất góp vốn bằng quyền sử dụng đất hoặc cho DN thuê. Không như trong đền bù, giải tỏa nhà đất để thực hiện các dự án công cộng hay dự án thương mại, khi vận động bà con góp đất, cho thuê đất để hình thành cánh đồng mẫu lớn, các DN thường gặp rất nhiều khó khăn. Hy vọng Thủ tướng sẽ cùng các bộ, ngành sớm tháo gỡ vấn đề này. Không có đất đủ rộng, hoạt động lâu dài sẽ rất khó cho việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
Đỗ Thị Hương (Q.9, TP.HCM)
Phát triển khoa học công nghệ
Nói đến nông nghiệp công nghệ cao là nói đến khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại áp dụng cho nông nghiệp. Khoa học kỹ thuật phát triển thì ngành nông nghiệp công nghệ cao mới phát triển được. Do đó, bên cạnh việc tạo điều kiện cho DN có đất đai đủ rộng để canh tác, cũng như hành lang pháp lý thông thoáng, thì nhà nước cần chú trọng phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là lai tạo giống mới có năng suất cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng...
Nguyễn Đức Thịnh (Q.Tân Bình, TP.HCM)
       
Một quốc gia đang cố vươn mình tiến đến nông nghiệp công nghiệp hóa, và nhận được sự quan tâm sâu sát của Thủ tướng là điều rất phấn khởi không chỉ cho nông dân mà còn cho các DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Việc “cởi trói” các quy định đang bó buộc DN nếu được thực hiện sớm sẽ tạo ra hiệu quả nhanh. Có sự hỗ trợ từ Chính phủ thì DN và nông dân mới yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất.
Nguyễn Hoàng Minh (H.Bến Lức, Long An)
       
Hiện nay các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... đang tràn vào VN và được người tiêu dùng VN nhiệt tình đón nhận. Trong bối cảnh đó, việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong nước cần sớm được triển khai, phát triển mạnh mẽ. Tôi tin với sự chỉ đạo và ủng hộ hết mình từ Thủ tướng, trong tương lai không xa các thương hiệu nông nghiệp của VN sẽ phát triển mạnh không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.
Võ Thị Phương Mai (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.