[ẢNH] Cảnh tái lấn chiếm vỉa hè nhiều nơi ở TP.HCM xuất hiện

28/04/2017 10:02 GMT+7

Sau 2 tháng cơ quan chức năng ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ tưởng chừng đã nề nếp, nhưng đến nay, tình trạng lấn chiếm đã có dấu hiệu tái diễn trên nhiều tuyến đường TP.HCM.

Nhận định trên của ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM trong cuộc họp văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017 của UBND TP.HCM.
Nhận định của ông Tường càng có cơ sở khi Thanh Niên tiến hành khảo sát ngay trong ngày hôm qua ở nhiều tuyến đường. So với cảnh vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp khoảng hơn hai tháng trước đây, thì đến nay tại một số đường người dân lại chiếm dụng vỉa hè một cách bừa bãi, làm chỗ đậu xe máy và để vật dụng tràn lan, mất mỹ quan đô thị.

tin liên quan

Tìm cách hạn chế xe cá nhân ở TP.HCM
** Không bắn pháo hoa dịp lễ Ngày 27.4, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017.
Hàng loạt tuyến đường được cơ quan chức năng kẻ vạch sơn giới hạn phạm vi sử dụng vỉa hè, tuy nhiên hiện không khó để bắt gặp những hình ảnh vô tư lấn chiếm. Theo đó, người đi bộ qua những tuyến đường trên phải tiếp tục xuống đường di chuyển, mất an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tình trạng lấn chiếm được xem là dày đặc nhất hiện diễn ra tại một số tuyến đường trên địa bàn quận 5 như: Nguyễn Trãi, Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông...
Nhiều đoạn vỉa hè bị bịt toàn bộ lối đi kéo dài. Thậm chí, một vài đoạn người dân còn ngang nhiên chiếm luôn cả lòng đường để hàng hóa, phương tiện giao thông.
Vỉa hè bị bít lối trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Cụ thể, đường Châu Văn Liêm (đoạn Trần Hưng Đạo - Hải Thượng Lãn Ông) chiều 27.4 vỉa hè qua khu vực hoàn toàn bít lối, nhiều người dựng xe ngổn ngang dưới lòng đường bát nháo, lộn xộn. Cạnh đó, vỉa hè tuyến Hải Thượng Lãn Ông (đoạn Châu Văn Liêm - đối diện chợ Kiêm Biên) dù đã được cơ quan chức năng kẻ vạch sơn vàng trên nền gạch, giới hạn phạm vi sử dụng cho phép, nhưng dường như đã vô tác dụng. Đủ loại hàng hóa được người dân chất chồng lên nhau trên vỉa hè buôn bán.
Tương tự, một số tuyến đường qua địa bàn Q.11 như Lý Nam Đế, Vĩnh Viễn, Lê Đại Hành...rất nhiều người bán hàng rong tụ tập hai bên đường mua bán. Những tiệm sửa xe máy ở khu vực mặc nhiên xem vỉa hè là của riêng, dù vạch sơn kẻ trên nền gạch còn mới.
Lấn chiếm vỉa hè cũng có dấu hiệu xuất hiện trở lại tại một số tuyến đường ở Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình, Q.3, Q.10...
Xe máy đậu chật cứng từ vỉa hè đến lòng đường trên đường Châu Văn Liêm (P.14, Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Trước đó, ngày 27.4, tại cuộc họp tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng của UBND TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết hai tháng ra quân lập lại trật tự lòng lề đường đã đạt được những chuyển biến tích cực đáng kể trên 24 quận huyện so với những năm trước.
Tuy nhiên, đến nay tình hình một số nơi bắt đầu chững lại, thậm chí có nơi tái chiếm. Một số quận huyện làm tốt như Q.1, Q.3, Q.12, Q.Bình Thạnh và H.Củ Chi. Có những nơi chậm chuyển biến như Q.5, và Q.8.
Theo ông Tường, sắp tới Ban An toàn giao thông TP sẽ chỉ đạo liên ngành kiểm tra, đánh giá tình hình ở một số địa bàn. Cần phải nhắc nhở, phê bình, thậm chí kỉ luật những nơi làm chưa tốt. Việc lập lại trật tự lòng lề đường cần được duy trì. Đừng để người dân nghĩ TP làm theo kiểu phong trào.
Đồng thời, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị quận, huyện cần phải kiên trì lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.
Một góc đường bị lấn chiếm tràn khỏi vạch sơn và xuống lòng đường Nguyễn Trãi (Q.5) ẢNH: AN HUY
Lòng đường thành bãi đậu xe trên đường Xóm Vôi (P.14, Q.5) ẢNH: AN HUY
Nhiều đoạn trên đường Nguyễn Trãi cũng bị lấn chiếm dày đặc ẢNH: AN HUY
Vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ phải xuống lòng đường di chuyển ẢNH: AN HUY
Bát nháo vì lấn chiếm trên đường Châu Văn Liêm (Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Tương tự, cảnh lấn chiếm cũng diễn ra trên vỉa hè đường Vĩnh Viễn (Q.11) ẢNH: AN HUY
Một góc vỉa hè đường Lý Nam Đế (Q.11) lấn chiếm không còn chỗ trống ẢNH: AN HUY
Đường Cách Mạng Tháng Tám, qua địa bàn Q.3, xe và bàn ghế để chật cứng vỉa hè ẢNH: AN HUY
Lấn chiếm cũng diễn ra trên đường Lê Đại Hành (Q.11, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Người đi bộ phải xuống lòng đường di chuyển vì vỉa hè không còn chỗ trống trên đường Lạc Long Quân (Q.Tân Bình) ẢNH: AN HUY

Bán hàng rong chiếm dụng vỉa hè trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình) ẢNH: AN HUY
Bên cạnh đó, cũng có một số cơ sở kinh doanh để xe máy ngổn ngang lấn chiếm vỉa hè đường Lê Văn Sĩ (Q.Phú Nhuận) ẢNH: AN HUY
Hàng rong tràn xuống lòng đường Nguyễn Thị Nhỏ (Q.11, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.