Áo phao tại Hà Nội hiếm hàng, giá tăng: Không phải 'lợi dụng lũ lụt để tăng giá đâu'

21/10/2020 21:09 GMT+7

Nhu cầu mua áo phao của các nhóm tình nguyện giúp đỡ, cứu trợ người dân miền Trung vượt qua bão lũ tăng cao khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm, nếu muốn có hàng, người mua phải đặt trước từ 2 – 4 ngày.

Không có hàng để bán

Thời gian gần đây, nhiều nhóm tình nguyện tiến hành mua các mặt hàng nhu yếu phẩm trong đó có áo phao để đưa vào miền Trung hỗ trợ người dân vượt qua bão lũ. Nhu cầu mua mua tăng đột biến khiến áo phao trở nên “cháy hàng”, không thể mua được dễ dàng như trước đó.

Các cửa hàng bán đồ bảo hộ, đồ thể thao ít có áo phao để bán ở thời điểm hiện tại

Ảnh: Dương Lan

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngày 21.10, tại các cửa hàng bán đồ bảo hộ, đồ bơi trên phố Trịnh Hoài Đức, Lê Trực (quận Ba Đình) người mua rất khó để có thể mua được áo phao. Hầu hết các cửa hàng đều không còn áo để bán, lác đác vài cửa hàng có bán nhưng với số lượng cực kỳ ít. Nhiều cơ sở không đủ nguồn cung nên từ chối nhận hàng hoặc nếu nhận thì người mua cũng phải đợi từ 2 – 4 ngày mới có được hàng đem đi cứu trợ. 
Mưa lũ ở miền Trung, áo phao tại Hà Nội “cháy hàng”, giá tăng cao

Áo phao size 1, 2, 3 dành cho trẻ em được bán với giá 70.000 – 80.000 đồng/chiếc

Ảnh: Dương Lan

Khi được hỏi mua áo phao để mang vào miền Trung hỗ trợ người dân, một chủ cửa hàng trên phố Trịnh Hoài Đức cho biết, vài ngày gần đây áo phao trở nên hiếm hàng. Hiện tại, cửa hàng chỉ còn áo có size 2, 3 dành cho trẻ em còn áo phao có kích cỡ lớn hơn đã hết từ trước đó. Áo phao zize bé được cửa hàng này bán với giá 70.000 – 80.000 đồng.
Mưa lũ ở miền Trung, áo phao tại Hà Nội “cháy hàng”, giá tăng cao

Một chủ cửa hàng gợi ý đặt áo phao và khoảng 2 ngày nữa sẽ có hàng

Ảnh: Dương Lan

“Toàn bộ khu phố không ai có áo phao mà bán, sáng giờ rất nhiều người hỏi nhưng không có. Các đoàn mua tình nguyện vào tận nhà sản xuất để mua nên chúng tôi không nhập nhiều, nếu có nhập giá cũng cao. Giờ trong kho có áo size nhỏ giá 70.000 – 80.000 đồng nhưng không có nhiều đâu”, chủ cửa hàng này nói.
Mưa lũ ở miền Trung, áo phao tại Hà Nội “cháy hàng”, giá tăng cao

Áo phao được chủ cửa hàng giới thiệu “cao cấp” được bán với giá 250.000 đồng/chiếc

Ảnh: Dương Lan

Bữa ăn tối tăm sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Do Covid, nhà sản xuất làm ít hàng hơn

Cách đó không xa, một cửa hàng bán đồ thể thao, đồ bơi khác cũng chung tình trạng không có áo phao để bán. Khi được hỏi mua áo phao để đi tình nguyện, chủ cửa hàng này gợi ý đặt tiền trước và 2 ngày sau quay lại lấy. Áo phao size 4, 5, 6 đặt trước với giá 130.000 đồng/chiếc. Khi thắc mắc áo phao có đắt hơn trước, chủ cửa hàng này giải thích giá cao do nhà sản xuất lên giá nên cửa hàng nhập vào đắt hơn bình thường.
Mưa lũ ở miền Trung, áo phao tại Hà Nội “cháy hàng”, giá tăng cao

Áo phao trở nên khan hiếm tại Hà Nội những ngày miền Trung xảy ra bão lũ

Ảnh: Dương Lan

“Giá 130.000/chiếc là tôi bán cho đi tình nguyện còn không giá 150.000 đồng từ hôm qua rồi. Không có hàng, nhà sản xuất người ta lên giá chứ không phải chúng tôi lợi dụng lũ lụt để tăng giá đâu. Nếu muốn mua vài ngày nữa mới có chứ bây giờ không ai có cả, nếu muốn lấy cứ đặt tiền trước. Vừa rồi có dịch Covid-19 nên nhà sản xuất không làm, không ai đi bơi nên hàng hiếm, không ai dám gom hàng”, chủ cửa hàng này cho hay.
Bình thường, mỗi chiếc áo phao có giá giao động từ 40.000 – 100.000 đồng/chiếc tuỳ kích cỡ, nhưng hiện tại giá bán đang tăng từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/chiếc nhưng các cửa hàng cũng hiếm có để bán.
Bà Lê Mai (60 tuổi, ở Hà Nội) cùng đoàn tình nguyện đang tìm mua đồ thiết yếu và áo phao để hỗ trợ người dân miền Trung. Tuy nhiên, khi hỏi mua áo phao nhóm của bà đều được các cơ sở sản xuất thông báo hết hàng nên nhóm đang cân nhắc chuyển sang các đồ đạc, vật dụng khác.
“Mọi người đặt mua nhưng không mua được, đến hôm vào đó chắc hết lụt rồi chắc cũng không cần áo phao nên để tiền chuyển sang các món hàng khác. Nhóm chúng tôi hỏi mua mấy hôm rồi nhưng không được”, bà Mai cho biết.

Khốn khổ nhịn đói suốt 3 ngày trong cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.