'Bẻ khóa' bắt gà Đông Tảo tiêu hủy: Không kỷ luật, rút kinh nghiệm sâu sắc cán bộ

25/08/2017 13:23 GMT+7

Sáng 25.8, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND P.15, Q.Tân Bình TP.HCM cho biết phường đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm với đoàn kiểm tra ‘bẻ khóa’ nhà dân bắt gà Đông Tảo.

Sau 2 tuần có chỉ đạo của UBND quận Tân Bình, UBND P.15 đã tiến hành kiểm điểm những người có liên quan đến vụ việc và báo cáo UBND quận.
Theo đó, UBND phường đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc với đoàn kiểm tra bẻ khóa vào bắt gà và không kỷ luật cán bộ nào.
VIDEO: Chủ tịch phường: 'Chúng tôi hơi sai khi bẻ khóa bắt gà'
Bên cạnh đó, ông Đào Tuấn Anh (chủ nhà bị đoàn kiểm tra bẻ khóa bắt gà) cũng cho biết từ ngày đoàn kiểm tra bẻ khóa vào bắt gà đến nay, ông chưa nhận được phản hồi nào từ phía UBND quận hay phường dù đoàn đã “xâm phạm chỗ ở”, theo như ông nhận định.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 26.7, ông Đào Tuấn Anh (ngụ đường Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) khóa cổng ngoài đi công việc, trong nhà vẫn đang có em trai của ông Anh đến chơi. Khoảng 10 giờ, đoàn kiểm tra của P.15 gồm công an phường, cán bộ phường và tổ dân phố đến gọi mở cổng nhưng do không có chìa khóa nên em trai ông Tuấn Anh hẹn đoàn quay lại sau.
Khoảng 15 phút, một cán bộ trong đoàn đã bẻ khóa cổng, em trai ông Tuấn Anh ra trao đổi nhưng sau đó vẫn dẫn đoàn ra phía sau nhà - nơi nuôi gà của nhà ông Tuấn Anh. Đoàn đã bắt 9 con gà Đông Tảo, trị giá khoảng 10 triệu đồng để đem đi tiêu hủy.
Sau đó, trao đổi cùng báo Thanh Niên, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND P.15 cho biết trước đó vào tháng 8 năm 2016, phường đã lập biên bản về việc ông Tuấn Anh nuôi gà trong nội thành nhưng ông vẫn tiếp tục nuôi. Nhà kế bên có trẻ sơ sinh nhưng mùi phân gà gây ô nhiễm nên đã phản ánh tiếp với phường.
Và mới đây, vào ngày 26.7, khi đoàn cưỡng chế đi kiểm tra, ông Tuấn Anh khóa cổng bỏ đi trước mặt đoàn kiểm tra, để em trai ở trong nhà. Do bức xúc, nóng vội nên đoàn kiểm tra đã bẻ khóa để vào bắt 9 con gà đem đi tiêu hủy.
Hình ảnh đoàn kiểm tra bẻ khóa bắt gà nhà ông Tuấn Anh Ảnh cắt từ clip
Ông Thảo cho rằng đoàn kiểm tra chỉ sai trong việc bẻ khóa, còn việc bắt gà là hoàn toàn đúng quy định.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, 9 con gà này sau đó đã được chuyển sang trạm thú y để tiêu hủy ở Bình Hưng Hòa.

tin liên quan

[VIDEO] Màn kịch siêu đẳng trộm xe wave ngay trước mắt bảo vệ ở TP.HCM
Không biết bao nhiêu đối tượng có liên quan nhưng một màn kịch 'cao thủ đã diễn ra ngay trước mắt người bảo vệ trông xe cửa hàng điện thoại di động. Cuối cùng tên trộm thoải mái bẻ khóa trộm mất chiếc wave mới cáu chỉ cách người trông xe chưa tới 2 mét ở TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.