Bé trai bị bỏ rơi dưới chân cầu ở Sóc Trăng: Đã xác định được người mẹ

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/08/2019 19:26 GMT+7

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng đã tìm được hồ sơ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu Giồng Giữa (ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề). Vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở địa phương.

Ngày 3.8, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà (Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã tìm được hồ sơ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu Giồng Giữa (ấp Giồng Giữa) vào tối 30.7.

Theo bác sĩ Hà, tối 29.7, một sản phụ 23 tuổi (quê ở xã Lịch Hội Thượng) một mình vào viện, sinh con đầu lòng. Sau đó, sản phụ sinh thường bé trai nặng hơn 3kg. Lúc nữ điều dưỡng của khoa Phụ sản đi lấy dụng cụ y tế để kiểm tra sức khỏe mẹ và bé thì sản phụ đột ngột bồng con đi mất. Theo camera an ninh tại bệnh viện, sản phụ xách chiếc giỏ màu hồng ra khỏi cổng bệnh viện, có thể bé được để trong giỏ.

Theo bác sĩ Hà, sản phụ vào sinh có xuất trình thẻ bảo hiểm y tế, cung cấp thông tin về nhân thân. Sau khi sinh không mặc quần áo của bệnh viện mà thay quần jean rồi bỏ đi vào sáng 30.7.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 21 giờ ngày 30.7, một nhóm thanh niên đi chơi về thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở dưới chân cầu Giồng Giữa, nơi có cỏ mọc um tùm. Gọi đèn pin kiểm tra, nhiều người tá hỏa phát hiện bé trai sơ sinh được quấn khăn, đội mũ, tay và chân đều mang tất. Trên bắp chân bé có ghi tên "Danh" hoặc "Oanh" kèm theo ngày sinh nhưng nét chữ mờ, khó đọc.

Nhận được tin báo, cán bộ y tế ở thị trấn Lịch Hội Thượng đến kiểm tra và xác định sức khỏe bé bình thường. Ông Võ Văn Khoa - Chủ tịch UBND thị trấn Lịch Hội Thượng xác nhận bé trai nói trên đang được cán bộ ấp Giồng Giữa nuôi dưỡng. Chính quyền địa phương đã thông báo tìm cha mẹ cho bé. Sau 7 ngày mà không có người đến nhận, địa phương sẽ xin thông tin, địa chỉ của sản phụ tại Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng để có hướng xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.