Bệnh viện Bạch Mai lùi thời điểm đóng cửa bãi giữ xe

01/10/2016 20:30 GMT+7

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục tiếp nhận trông giữ xe cho bệnh nhân và người nhà, thay vì đóng cửa bãi gửi xe từ 1.10 như đã thông báo cuối tháng 9 vừa qua.

Thông tin trên được tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận với phóng viên Thanh Niên chiều nay 1.10.
Đại diện bệnh viện này lý giải, việc đóng cửa bãi gửi xe do phải dành diện tích đất cho dự án xây dựng tòa nhà khám chữa bệnh mới, chống quá tải trong khám chữa bệnh. “Việc lùi thời gian đóng cửa bãi gửi xe sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án, nhưng để tránh xáo trộn lớn, khó khăn với người khám chữa bệnh, bệnh viện vẫn tiếp nhận trông giữ xe cho đến khi có điểm gửi xe thay thế”, ông Hùng nói.
Bạch Mai là bệnh viện lớn nhất miền Bắc, mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn lượt xe gửi 24/24 giờ. Mới đây, nhiều bệnh nhân và người nhà bức xúc do bãi giữ xe bị thu hẹp, người giữ xe chặn dây không cho mang xe vào gửi, khiến hàng trăm xe và người bị ùn tắc trong nắng nóng.
Tuần trước, Bệnh viện Bạch Mai đã có các buổi làm việc với UBND quận Đống Đa và các phường tại địa bàn, nơi bệnh viện đang hoạt động cùng tìm điểm trông xe thay thế.
Theo đề nghị của Bệnh viện Bạch Mai và qua khảo sát thực tế, UBND quận Đống Đa kiến nghị UBND TP xem xét chủ trương và giao các sở ngành phối hợp khảo sát, kiểm tra một số địa điểm tại: hè đường Giải Phóng, phía giáp tường rào Trường ĐH Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), trong khuôn viên Trường ĐH Bách Khoa, gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng… gần bệnh viện, để bố trí tạm thời làm nơi trông giữ phương tiện, trong thời gian bệnh viện triển khai dự án, nhưng hiện chưa có phương án cuối cùng.
Quận Đống Đa cũng đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khảo sát các diện tích còn trống trong khuôn viên bệnh viện; tuyên truyền vận động cán bộ, nhân viên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân để hỗ trợ, giành diện tích trông giữ xe, phục vụ nhân dân trong khuôn viên bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.