Cậu bé ung thư xương một ngày làm CSGT cùng Thanh Niên

24/03/2017 09:02 GMT+7

Giữa Sài Gòn một ngày hè, ước mơ của cậu bé ung thư xương đã thành hiện thực, giúp em thêm vững tin và cảm thấy không hề đơn độc trên hành trình điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

16 tuổi, cái đầu trọc lóc vì đã 12 tuần hóa trị, Lê Văn Khang (quê Phú Yên) có thể đối mặt với việc tháo mất một cánh tay vì chứng bệnh ung thư xương quái ác. Vì vậy ước mơ làm cảnh sát giao thông (CSGT) của em có lẽ không bao giờ thành hiện thực. Từ tấm lòng của những người làm Báo Thanh Niên, cán bộ chiến sĩ CSGT, Công an TP.HCM và y bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu, một phép màu đã xuất hiện cho Khang.
VIDEO: Lê Văn Khang một ngày làm CSGT
Sáng 23.3, một ngày nắng nóng ở Sài Gòn, cậu bé Khang trong bộ cảnh phục CSGT mới tinh đã tươi rói đứng ngay giao lộ Lê Quang Định - Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh) dõng dạc: “Hôm nay con đến đây thực hiện ước mơ làm CSGT, được các chú cảnh sát giúp đỡ, động viên, con muốn mọi người hãy giúp lại các chú CSGT cho họ đỡ cực bằng cách đi đúng luật, không vượt đèn đỏ”.
Trời nóng, Khang đứng trên bục giữa ngã tư, bước vào ước mơ của mình. Mồ hôi chảy từng giọt nhưng khi được hỏi em có cần nghỉ ngơi không, Khang tươi cười bảo: “Con khỏe, con làm được. Con muốn làm tiếp!”. Dòng xe cộ nối đuôi nhưng hàng trăm con người ở góc ngã tư ấy đều hướng về Khang.
Đó là ước mơ từ nhỏ của Khang. Tôi chưa bao giờ dám tưởng tượng đến ngày được nhìn con mặc đồ công an như vậy đâu
Lê Thị Thành, mẹ của Khang
Lẫn trong đám đông là những giọt mắt đã rơi tự bao giờ của bà Lê Thị Thành (59 tuổi, mẹ của Khang). “Đó là ước mơ từ nhỏ của Khang. Tôi chưa bao giờ dám tưởng tượng đến ngày được nhìn con mặc đồ công an như vậy đâu”, bà nói trong nước mắt. Nhìn chàng trai của mình đang cùng các “đồng nghiệp” giơ gậy hướng dẫn giao thông, người mẹ như muốn vỡ òa vì hạnh phúc.
10 phút sau khi Khang bước xuống, bà Thành chạy đến ôm lấy chàng CSGT nhỏ nhất VN vào lòng. Hai mẹ con xin được chụp một bức ảnh riêng ngay ngã tư này để làm kỷ niệm. Đó có lẽ là bức ảnh cuộc đời, bức ảnh để Khang bước tiếp trên con đường chiến đấu với bệnh tật.
Chỉnh sửa lại cảnh phục cho Khang trước khi làm nhiệm vụ
Khang nghẹn ngào: “Em vui đến mức không thể nào cười thành tiếng được, khi thấy mẹ đứng khóc bên đường, em chỉ muốn tới ôm mẹ một cái để nói rằng con cám ơn mẹ, cám ơn mẹ về mọi thứ mẹ đã dành cho con, mẹ ơi! Đến lúc này con vẫn chưa dám nghĩ mình đã thực hiện được ước mơ làm CSGT của mình, và được đứng giữa đường để điều tiết giao thông”.

tin liên quan

Cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT: Biến điều ước thành sự thật
Cậu bé Lê Văn Khang đang điều trị ung thư xương ác tính tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ước mơ cháy bỏng trở thành CSGT từ nhỏ. Thế nhưng, ước mơ của Khang ngày một xa dần vì có thể em phải tháo cánh tay của mình. Ngày 23.3, một 'phép màu' đã xảy ra với Khang. 
Cô Phạm Thị Mỹ Hạnh (49 tuổi), người dân sống gần ngã tư, vừa xem vừa bật khóc khi biết được câu chuyện của Khang. Cô chia sẻ: “Không hiểu sao khi chứng kiến bé Khang đứng làm CSGT, tôi lại bật khóc như thể đó là người trong nhà mình vậy”. Ai chứng kiến cũng như muốn tiếp thêm sức mạnh cho Khang, chàng CSGT nhí có khuôn mặt thật hiền, nụ cười dễ thương và đẹp trai.
Chào nhau như những người đồng nghiệp thực thụ
Đứng bên cạnh đồng nghiệp nhí, thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Phó đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, cũng nghẹn ngào: “Khi nhìn Khang đứng trên bục để thực hiện ước mơ của mình, tôi thấy vô cùng xúc động. Đây là kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp và cuộc đời mình. Đó là ước mơ cao đẹp. Tôi và lực lượng CSGT sẵn sàng hỗ trợ để cùng Báo Thanh Niên tiếp tục chắp cánh ước mơ cho những hoàn cảnh tương tự”.
Khang ngồi sau xe mô tô đặc chủng của CSGT Ảnh: Độc Lập
Cô Ngô Thị Bé Bảy, (54 tuổi, quê Đồng Tháp) bán xôi ở góc ngã tư này, nhắn gửi: “Tôi thấy vui mừng cho bé, mong bé sau khi thực hiện chương trình này sẽ có thêm động lực để chống chọi bệnh tật, tiếp tục thực hiện ước mơ trong tương lai”.
Trước khi chia tay, thiếu tá Minh ôm Khang vào lòng, cái ôm như chúc em thêm nhiều sức mạnh để vượt qua nghịch cảnh. Nhiều tấm lòng hảo tâm cũng góp chút quà nhỏ khi chứng kiến chương trình Chạm vào ước mơ của Thanh Niên dành cho Khang.
Lê Văn Khang nhập viện từ tháng 7.2016 do bị SAR côm xương, là một dạng ung thư xương. Theo phác đồ, sau tuần thứ 14 bác sĩ sẽ đánh giá lại tổn thương. Vì là ung thư xương nên với trường hợp của Khang, bác sĩ dự định sẽ cắt luôn đoạn xương đó, tức là tháo luôn khớp vai và tháo cánh tay trái. Đáng lo là kết quả citi ngực của Khang có một nốt ở phổi, có thể đây là ung thư di căn. Còn nếu không phải di căn thì hóa trị xong, Khang sẽ được phẫu thuật cắt bỏ cánh tay và điều trị tiếp cho hết phác đồ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình em Lê Văn Khang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Khang trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.