Chỉ một cái thở sâu...

12/07/2008 22:33 GMT+7

Thấy tôi có vẻ bận rộn (thực ra là làm biếng tập thể dục), bác hàng xóm khuyên bảo: "Cháu không có thời gian nhưng cũng phải chú ý đến sức khỏe. Mỗi ngày, chỉ cần dành ra ít phút để hít sâu - thở dài một cách trọn vẹn là có thể giữ được sự thăng bằng cho bản thân. Điều quan trọng cháu cần nhớ là khi thở phải biết mình đang thở!".

Mấy ngày đầu, tôi làm theo lời khuyên của bác ấy và thấy phần nào hiệu nghiệm. Những lúc đang "mướt mồ hôi" loay hoay giữa dòng người và xe cộ đang dồn cục tắc tị, tôi bỗng nhớ tới lời bác hàng xóm và bắt đầu hít vào - thở ra đều đặn. Mặc dù lớp không khí lọt vào sau chiếc khẩu trang không hoàn toàn trong lành, song tôi cũng thấy bớt cảm giác quạu quọ, khó chịu khi biết mình đang lãng phí thời gian một cách vô ích để nhích từng cen-ti-met đường. Những lúc mệt mỏi, hít một hơi thở sâu cũng thấy chút khoan khoái...

Vậy mà có nhiều hôm, tôi đã quên bẵng cái việc vô cùng đơn giản ấy. Tất nhiên, hằng ngày tôi vẫn thở đấy chứ! Chỉ có điều, tôi không biết mình đang thở. Phải chăng, tôi đã băng qua cuộc sống quá vội vã?    

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.