Chú rể rước dâu bằng thuyền giữa bốn bề nước lũ

10/11/2016 12:34 GMT+7

Mọi tuyến đường đến nhà cô dâu bị ngập sâu do mưa lớn và thủy điện xả tràn, nhưng chú rể vẫn dùng thuyền "rước nàng về dinh" giữa bốn bề nước lũ.

Hôm nay 10.11, nhiều diễn đàn trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và Clip lễ cưới trong ngày mưa lũ của đôi bạn trẻ Minh Quân (thôn 1) và cô dâu Tố Tâm (thôn 2) ở xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), khiến người xem ngưỡng mộ.
Trong trang phục cưới truyền thống, chú rể và cô dâu hạnh phúc ngồi trên thuyền nhỏ có người chèo, xuôi theo dòng nước lũ về nhà chú rể, để ra mắt quan viên hai họ. Bên cạnh đó, người nhà cô dâu cũng được gia đình chú rể chuẩn bị thuyền để đón rước sang nhà trai dự lễ thành hôn.
VIDEO: Cảnh chú rể dùng thuyền rước dâu giữa mùa lũ
Chú rể và cô dâu hạnh phúc trên chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng theo nước lũ Ảnh Người nhà chú rể cung cấp
Trao đổi với Thanh Niên, chú rể Minh Quân cho biết, đám cưới của vợ chồng anh chuẩn bị đã lâu, tuy nhiên gần đến ngày cưới, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khiến trời mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt nhiều tuyến đường trên địa bàn. Sáng 9.11 là ngày rước dâu, nhưng mưa vẫn không ngớt cộng với hồ Kẻ Gỗ xả tràn, khiến nhà dân và mọi tuyến đường đều ngập nặng.
“Thiệp mời cũng đã phát, không thể hoãn cưới, nên gia đình tôi chuẩn bị rất nhiều thuyền đến đón cô dâu cùng người nhà về tham dự đám cưới. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng đám cưới của chúng tôi vẫn được tổ chức trang trọng. Chúng tôi xem đây là một kỷ niệm đáng nhớ của hai vợ chồng”, chú rể Minh Quân nói trong hạnh phúc.
Chú rể lội nước bế cô dâu từ thuyền lên bờ Ảnh Người nhà chú rể cung cấp
Được biết, ngày cưới, nhà trai phải chuẩn bị 10 chiếc thuyền để đưa cô dâu về đến nhà. Mặc dù rất vất vả nhưng đây sẽ là một đám cưới khó quên với bạn bè và là kỷ niệm đáng nhớ của cô dâu, chú rể.
Người thân và bạn bè cô dâu cũng được người nhà chú rể chuẩn bị thuyền đón rước Ảnh Người nhà chú rể cung cấp
Trước đó, ngày 8 - 9.11, hồ Kẻ Gỗ tăng lưu lượng xả từ 150 - 350m3/s kèm theo mưa lớn, khiến nhiều vùng hạ du ở huyện Cẩm Xuyên ngập nặng, mọi tuyến liên thôn liên xã đều bị nước lũ chia cắt trong đó có xã Cẩm Vịnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.