Có hay không tình bạn nam - nữ ?

04/03/2017 21:42 GMT+7

Đàn ông và phụ nữ có thể làm bạn tốt của nhau được không?

Đây là câu hỏi muôn đời không giải đáp nên nhiều bộ phim ra mắt với “quyết tâm” đi tìm câu hỏi, từ When Harry met Sally đến Friends with benefits hay 13 going on 30... đầy hấp dẫn.
Cho đến nay chả ai dám trả lời có hay không cho câu hỏi này, nhưng hãy thử nhìn qua sự khác biệt trong định nghĩa về tình bạn của đàn ông và phụ nữ để mỗi người có thể tự kết luận.
Theo nghiên cứu của giáo sư tâm lý Robin Dunbar (Đại học Oxford), phụ nữ xem bạn thân là một người vừa có thể là chị em vừa có thể là bạn tâm giao trong khi đàn ông đơn thuần chỉ đánh giá tình bạn trên phương diện... thuận tiện.
“Chuyện trò để hiểu nhau chả có tác động gì đến các mối quan hệ của đàn ông. Những thứ để duy trì tình bạn của họ đơn giản là cùng nhau làm việc gì đó, ví dụ cùng nhau đi xem đá banh hay đi nhậu”, ông Dunbar giải thích.
“Phụ nữ rõ ràng có nhiều tình bạn khắng khít hơn nam giới. Đàn ông chỉ có khuynh hướng tụ thành một nhóm khoảng 4-5 người để có tụ. Nếu ai đó rời khỏi nhóm thì họ cũng không buồn phiền suy nghĩ mà ngay lập tức tìm kiếm người thay thế”, ông Dunbar nói thêm.
Vậy nên những con người không đứng “cùng chiến tuyến” liệu có thể trở thành bạn của nhau?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.