Đặc biệt trên báo in ngày 6.5.2016

06/05/2016 07:47 GMT+7

Phát hiện rau, quả Thái có chất độc hại; Đưa chất gây ung thư lên bàn ăn; Tham vọng tàu siêu tốc 1.220 km/giờ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 6.5.

Phát hiện rau, quả Thái có chất độc hại
Mới đây, Thai-PAN, tên viết tắt của Hệ thống cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan cho biết, có đến 57,1% các loại rau quả được Văn phòng quốc gia về sản phẩm nông nghiệp và tiêu chuẩn thực phẩm dán nhãn “Q” công nhận sản phẩm đạt chất lượng bị phát hiện chứa chất độc hại vượt mức an toàn.
Địa phương chậm báo cáo thông tin vụ cá chết

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, tại phiên họp thường kỳ tháng 4 vừa kết thúc, Thủ tướng nhận định các địa phương còn chậm báo cáo thông tin trong vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung, trong khi các bộ dù tích cực song cũng chưa có kinh nghiệm với sự cố lần đầu diễn ra trên diện rộng.
Vô tư đưa chất độc vào người: Đưa chất gây ung thư lên bàn ăn
Sau hàng loạt vụ măng tươi, dưa cải muối nhuộm vàng ô (Auramine O) bị cơ quan chức năng các tỉnh miền Trung, TP.HCM phát hiện và thu giữ hàng chục tấn sản phẩm trong tháng qua, các cửa hàng bán hóa chất khu vực quanh chợ Kim Biên tỏ ra thận trọng hẳn khi nghe khách hỏi mua vàng ô.
Chỉ cần một số gọi khẩn cấp
Đối mặt với nguy hiểm, khó có thể bình tĩnh để chọn một trong ba đầu số khẩn cấp cho 3 nhóm yêu cầu khác nhau (113, 114, 115) để gọi “cầu cứu”. Từ lâu nhiều nước đã chọn 1 đầu số khẩn cấp như 911 ở Mỹ hoặc 112 ở châu Âu…
Cả nước sẽ xét tuyển chung?
Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên, Bộ GD-ĐT đang xem xét đề nghị các trường ĐH, CĐ trong cả nước dùng chung một phần mềm xét tuyển theo hướng: Bộ gom dữ liệu các trường để thực hiện xét tuyển chung.
Tham vọng tàu siêu tốc 1.220 km/giờ
Pháp đã quyết định đầu tư 80 triệu euro vào dự án phát triển công nghệ xe lửa tương lai, được kỳ vọng có tốc độ nhanh hơn cả máy bay thương mại.
Trung Quốc ồ ạt đưa tàu chiến ra Biển Đông tập trận
Trung Quốc đưa một loạt tàu khu trục hiện đại đến Biển Đông để tiến hành các cuộc tập trận “thường kỳ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.