Đến giữa trưa, cá chết vẫn tiếp tục nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Sài Gòn

17/05/2016 15:50 GMT+7

Đến 14 giờ hôm nay, cá ở kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vẫn tiếp tục chết và nổi trắng kéo dài theo con kênh.

Theo đó, hiện tượng cá chết chưa có dấu hiệu giảm mà chết ngày một nhiều hơn so với buổi sáng cùng ngày. Trong đó đoạn có cá chết nhiều nhất là khu vực cầu Kiệu đến cầu Lê Văn Sỹ (Q.Phú Nhuận). Loại cá rô phi chết nhiều nhất. Nhiều người dân đi đường phát hiện cá chết liền dừng xe, đứng dọc bờ kênh để xem.
Cá chết là loại cá to, được nhân viên môi trường vớt lên bỏ trong rất nhiều xe rác mới chứa hết, có thể lên đến hàng tấn cá. 
 
Cá chết bỏ vào mấy xe rác mới chứa hết
Sáng 17.5, trên kênh Nhiêu Nhiêu Lộc – Thị Nghè xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt kéo dài trên suốt tuyến. Theo ghi nhận, khu vực cá chết bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận). Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là các loại: rô, chép... nằm ngửa bụng, trương sình trôi nổi lềnh bềnh trên mặt nước.
VIDEO: Cá chết nổi khắp kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè từ tối 16 đến tận trưa 17.5
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước. Bên cạnh đó, tại đoạn kênh này kèm theo rác thải trôi lềnh bềnh cùng xác cá.
Đến 13 giờ trưa cá tiếp tục chết nổi trên mặt nước nhiều hơnTrước đó, vào sáng nay, cá đã bắt đầu chết nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
 Cá chết nổi đầy mặt nước tại khu vực Q. Phú Nhuận Cá chết nổi đầy mặt nước tại khu vực Q. Phú Nhuận
Nhân viên Công ty Môi trường đô thị TP.HCM dọn dẹp xác cáNhân viên Công ty Môi trường đô thị TP.HCM dọn dẹp xác cá
Xác cá nằm đầy thùng của lực lượng dọn vệ sinhXác cá nằm đầy thùng của lực lượng dọn vệ sinh
Đa phần xác cá tập trung bên thành kênhĐa phần xác cá tập trung bên thành kênh
Người dân hiếu kỳ tụ tập xem cá chếtNgười dân hiếu kỳ tụ tập xem cá chết
Cá chết ở khu vực giáp ranh Q.Phú Nhuận và Q.Tân BìnhCá chết ở khu vực giáp ranh Q.Phú Nhuận và Q.Tân Bình
Nhiều loại cá lớn nằm ngữa bụng chết trên mặt nướcNhiều loại cá lớn nằm ngữa bụng chết trên mặt nước
Theo ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM, trong những năm gần đây, khi xuất hiện mưa đầu mùa làm phát sinh hiện tượng cá chết trên kênh. Nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ, bởi đầu nguồn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (các Q.Tân Bình, Q.3, Q.Phú Nhuận) không liên thông với sông hay kênh rạch tự nhiên mà toàn là cống thoát nước thải.
Những cơn mưa đầu mùa trút nước xuống lòng kênh, mang theo các chất độc hại, ô nhiễm tích tụ trong suốt mùa khô ở các ngóc ngách của cống thoát nước thải. Mặc dù trên kênh có hệ thống bơm, xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nguồn nước nhưng do lượng nước thải quá nhiều nên hệ thống xử lý không xuể khiến nguồn nước bị ô nhiễm. Hiện Chi cục đã lấy mẫu nước kiểm tra, phân tích để có hướng khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.