Đến trường bằng... đường ống nước

25/09/2016 08:03 GMT+7

Ngày 24.9, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình), xác nhận việc vào mùa mưa lũ, người dân ở xóm Đá Bàn, thôn Bắc Sơn bị chia cắt, muốn ra ngoài phải leo trên đường ống nước tưới tiêu bắc ngang khe Đá Bàn.

Theo ông Dũng, đó là khe suối nhỏ, cạn. Ở đó chỉ có 3 hộ dân, bình thường người dân lội qua khe để đi. Vào mùa mưa, nhất là khi có mưa lớn, nước đổ về nhiều nên không thể lội qua được, người dân chỉ có cách bám trên đường ống để qua. Khi hết mưa, nước rút đi, người dân có thể lội qua bình thường.
Trước nay, cử tri và xã cũng có đề xuất, kiến nghị làm cầu nhưng qua kiểm tra cho thấy người hưởng lợi ít quá, trong khi kinh phí làm cầu lớn (khoảng 2 tỉ đồng) nên chưa được đầu tư. Trong mùa mưa bão, xã đã có chủ trương cho học sinh nghỉ học để tránh bất trắc vì trên địa bàn có nhiều khu vực sông suối nguy hiểm.
VIDEO: Cảnh đến trường rất thót tim giữa dòng lũ dữ
Trước đó, một trang Facebook ở Quảng Bình đăng tải video có 2 người lớn cõng 2 học sinh tìm cách bám vịn vào dây cáp đi trên đường ống nhỏ để vượt qua một con suối có nước lũ chảy xiết (ảnh).
Những người này lần từng bước chân trên đường ống nhỏ tròn, trơn; họ đi ra được một đoạn thì phải quay lui vì quá khó khăn và nguy hiểm. Video đã thu hút hàng nghìn lượt người xem, chia sẻ và bình luận.
Nhiều người xa gần, nhất là một số người quê ở Sơn Hóa bày tỏ mong muốn có một cây cầu để người dân bớt khổ, nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.