Đến với người dân vùng lũ Ninh Bình

18/10/2017 08:44 GMT+7

Hỗ trợ gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư 20 triệu đồng

Gần 5 ngày sau khi lũ trên sông Hoàng Long dâng cao, người dân ở các thôn Kênh Gà 1, 2, 3 (xã Gia Thịnh, H.Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) vẫn phải sống trong cảnh không điện, không nước sạch. Nước lũ vẫn ngập sâu các nẻo đường vào các thôn khiến 663 hộ dân với 2.437 người bị cô lập..
[VIDEO] Báo Thanh Niên cứu trợ đồng bào vùng lũ Ninh Bình

tin liên quan

Báo Thanh Niên tiếp nhận hỗ trợ người dân vùng lũ
Trong các ngày từ 9.10 đến nay có mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt là trận mưa cấp tập từ nửa đêm 11 đến sáng 12.10, gây ra những trận lũ dữ dội ở các tỉnh phía bắc và bắc Trung bộ, khiến hàng chục người chết và mất tích, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi hoặc chìm trong nước, tài sản bị mất mát, nhiều khu vực bị cô lập hoàn toàn...
Để vào được với người dân các thôn trên, chúng tôi và lãnh đạo tỉnh Ninh Bình phải đi xuồng từ mặt đê Hoàng Long vào sâu trong xóm. Các khu nhà hội trường, nhà văn hóa thôn đều bị ngập nên cuộc gặp gỡ trao quà động viên bà con vùng lũ diễn ra ngay trên thuyền.
Chèo thuyền đến nơi nhận quà, ông Nguyễn Thanh Tụng, nhà ở thôn Kênh Gà 3, cho hay đợt mưa lũ vừa qua khiến nhà ông ngập sâu 2,2 m, toàn bộ đồ đạc tài sản bị hư hại. “Đồ điện lạnh, điện tử chắc là hỏng hết, chỉ còn bán sắt vụn, tới đây cuộc sống gia đình sẽ rất khó khăn”, ông Tụng lắc đầu ngao ngán nhìn dòng nước xiết chảy qua hiên nhà.
Bà Đặng Thị Phương Thảo (phải) chia buồn và động viên mẹ phóng viên Đinh Hữu Dư
Nhà bà Nguyễn Thị Mùa (76 tuổi), ở thôn Kênh Gà 2 hiện vẫn ngập sâu, 5 ngày vừa qua bà Mùa dắt theo 2 cháu nhỏ đi ở nhờ hết nhà này qua nhà khác. Lúc lũ dâng, các con bà đều đi làm ăn xa, mấy bà cháu chỉ kịp vơ vội vài bộ quần áo rồi tìm đường tránh lũ. Toàn bộ lương thực tích góp bị chìm trong nước, lợn gà cũng bị trôi. Những ngày qua, 3 bà cháu được cứu trợ từng gói mì tôm, cân gạo, mớ rau, lạng thịt để ăn qua bữa.
Cùng chúng tôi trao quà tới từng người dân, ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó chủ tịch UBND xã Gia Thịnh, cho biết trận mưa lũ vừa qua, bà con thiệt hại rất nặng nề, lũ ngập sâu rất nhanh, người dân không kịp trở tay, tài sản bị lũ cướp trắng. Cuộc sống của bà con từ nay đến cuối năm sẽ rất thiếu thốn…
Dịp này, đoàn công tác xã hội của báo cũng đã đến thăm hỏi, trao quà cho gia đình phóng viên bị lũ cuốn khi đang tác nghiệp - anh Đinh Hữu Dư (TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Bà Đặng Thị Phương Thảo đã trao 20 triệu đồng chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình anh Đinh Hữu Dư.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã đến chia buồn và trao 5 triệu đồng cho người thân cháu Phạm Hồng Minh (10 tuổi, tại thôn Công Luận, xã Gia Tường, H.Nho Quan, Ninh Bình) không may gặp tai nạn đuối nước do mưa lũ.
Trong những ngày tới, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình cứu trợ người dân vùng lũ tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.