Dự án 8B Lê Trực sẽ tháo dỡ xong tầng 19 trong tháng tới

01/08/2016 11:39 GMT+7

Dự kiến việc tháo dỡ tầng 19, thuộc giai đoạn 1 tháo dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực sẽ hoàn tất trong một tháng tới đây.

Trao đổi với báo chí liên quan đến việc tháo dỡ phần sai phạm tại dự án nhà 8B Lê Trực, bên lề kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khoá 15 sáng nay 1.8, Bí thư quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết cho hay hiện quận đang trong quá trình tiến hành tháo dỡ tầng 19. Theo kế hoạch dự kiến, việc tháo dỡ tầng 19 sẽ hoàn tất trong vòng 45 ngày, còn một tháng nữa sẽ hoàn thành dứt điểm tháo dỡ tầng 19. Sau khi tháo dỡ tầng 19, quận sẽ tiếp tục làm việc, bàn bạc với các bộ, sở, ngành, các cơ quan liên quan để lên phương án xử lý giai đoạn 2.
Thủ tướng chỉ đạo đến lần 3, liệu có nhúc nhích?
Nhiều việc cho thấy, ở nước ta, 'trên bảo dưới không nghe' đã trở thành ‘chuyện thường ngày ở huyện’. Ngay tại Thủ đô, có chuyện Thủ tướng phải chỉ đạo đến hai lần vẫn không thấy nhúc nhích. Và nay, đã là lần thứ 3…
Được biết, về kinh phí tháo dỡ, hiện quận đang ứng ngân sách và nhà đầu tư sẽ hoàn trả sau. Trước đó, tại hội nghị làm việc với các quận huyện cuối tháng 6.2016, ông Quyết cũng đã báo cáo cho biết trong quá trình thực hiện phá dỡ sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, mặc dù trực tiếp quận và phường đứng ra thực hiện cưỡng chế nhưng có vướng mắc bởi việc chủ đầu tư gây ra nhiều khó khăn, chưa thực hiện nghiêm túc. Nguồn tiền phục vụ công tác tháo dỡ chủ đầu tư cũng cố tình không đảm bảo. 
Quân Ba Đình cũng đã xin thành phố cơ chế nếu chủ đầu tư cố tình không thực hiện thì sẽ phong tỏa toàn bộ tài khoản hoặc cho phép ứng ngân sách tháo dỡ và sau đó sẽ có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư thực hiện.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu dứt khoát không để chậm tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực. Nếu chủ đầu tư không cung ứng đủ chi phí thì quận sẽ ứng tiền để đơn vị phá dỡ thực hiện tháo dỡ sai phạm tại công trình này.
Theo kết luận của thanh tra thành phố, dự án 8B Lê Trực đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép gần 30.000 m2, nhưng chủ đầu tư đã xây vượt gần 6.000 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.