Du lịch cơm tù: Tăng cường quản lý các tour du lịch

03/04/2017 22:06 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Du lịch cơm tù trên mục Lăng kính cuối tuần của Thanh Niên số phát hành ngày 2.4.

Ớn lạnh !
Đi du lịch là để khám phá, thưởng ngoạn, thư giãn… mà gặp phải cảnh “du lịch cơm tù” như du khách Trung Quốc (TQ) của “tour 0 đồng” phải chịu thì quả là bi kịch. Vấn đề là khách du lịch TQ tưởng rằng con người, đất nước VN là như vậy, xấu xí như vậy chứ họ không biết rằng đó chỉ là do một nhóm người câu kết với chính người TQ để bày trò. Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các tour du lịch ra nước ngoài cũng như từ nước ngoài vào VN để bảo vệ du khách cũng như bảo vệ hình ảnh, ngành du lịch VN.
Võ Kim Phụng (Q.7, TP.HCM)
Tăng cường tố giác
Tour 0 đồng sẽ không có đất sống nếu không có các cơ sở như nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, khách sạn… của các đối tác tại VN hoặc của phía TQ dựng nên để chặt chém du khách hám rẻ. Do đó, một khi thấy cơ sở nào, khách sạn nào, nhà hàng nào… có dấu hiệu bất thường, chỉ tiếp khách của họ mà không tiếp khách vãng lai thì các công ty du lịch, các hãng lữ hành và người dân nên tích cực tố giác với cơ quan chức năng, sở văn hóa - thể thao - du lịch để kịp thời xử lý. Một khi vòng tròn khép kín phục vụ và chặt chém du khách của tour 0 đồng bị phá vỡ thì tour này cũng vỡ theo.
Huỳnh Hoàng Dân (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Không biết vui hay buồn ?
Dạo gần đây tôi thấy rất nhiều du khách TQ ở các điểm du lịch nổi tiếng. Không biết như vậy là vui hay buồn cho ngành du lịch VN và những địa phương có đông du khách đến. Sẽ vui nếu du khách đến nhiều, chi tiêu nhiều, ngành du lịch và địa phương đó thu được nhiều tiền. Nhưng sẽ thật buồn nếu khách du lịch đông, ảnh hưởng đến nhiều thứ nhưng chẳng thu được đồng nào, tiền du khách đã bị các công ty tổ chức tour 0 đồng lấy hết. Đừng để khách du lịch đến đông đúc, ồn ào, mất vệ sinh mà không thu được tiền lại phải gánh bao hậu quả.
Đỗ Hoài Hương (TP.Tuy Hòa, Phú Yên)

Khiếp sợ
Ai đã từng ăn cơm tù khi đi xe khách bắc - nam ở những năm trước sẽ thấy rất khiếp sợ. Khi xe khách vào quán là cửa đóng lại, kín bưng, không ai có thể ra ngoài được. Khách vào buộc phải ăn, không ăn cũng bị thu tiền vệ sinh, rửa mặt… Đã có người bị quán cơm tù đánh chết vì không ăn cơm, uống nước khi đã vào quán. Ấy là khách đi xe. Còn đã đi du lịch, đi chơi mà còn bị “cầm tù” từ ăn, ở, đi lại giống như vậy thì quá kinh khủng. Rất mong những câu chuyện tương tự sẽ không lặp lại ở đất nước VN vốn hiếu khách, người dân vốn hiền lành.
Nguyễn Đức Ban (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
       
Chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ. Đi du lịch mà được giảm 10 - 20% giá tour đã phải đặt câu hỏi liệu ở khách sạn có tốt không, ăn ngon không, được đến đầy đủ các điểm tham quan như quảng cáo không chứ nói gì đi mà không phải trả đồng nào. Nhiều người sao nhẹ dạ vậy. Tiền nào của nấy thôi. Trả tiền nhiều sẽ được ăn ngon, ở đẹp, chơi nhiều và ngược lại.
Nguyễn Hoàng Minh (H.Bến Lức, Long An)
       
Tôi thường tự đi du lịch. Có nhiều tiền thì ăn ngon, ở sang, ít tiền thì ở bụi, ăn nhạt. Đi theo tour sẽ rất hồi hộp vì chẳng biết đồng tiền mình đã bỏ ra sẽ được hưởng chất lượng đến đâu? Vậy mà chẳng hiểu sao nhiều người lại tin và giao mình cho các tour 0 đồng. Họ quá can đảm, mạo hiểm. Đi chơi mà hồi hộp như vô quán cơm tù thì đau tim lắm!
Nguyễn Phi Hiếu (Q.10, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.