Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định vẫn duy trì chạy 5 đôi tàu Hà Nội - Sài Gòn hàng ngày sau sự cố sập cầu Ghềnh tại Biên Hòa, Đồng Nai.
Đường sắt tiếp tục thực hiện chuyển tải khách từ ga Biên Hòa vào TP.HCM - Ảnh: T.N |
Theo Đường sắt Việt Nam, vụ sập cầu tuy không gây thiệt hại về người và phương tiện nhưng đã khiến giao thông đoạn qua cầu Ghềnh bị tê liệt hoàn toàn, ảnh hưởng đến việc tổ chức chạy tàu của 13 đôi tàu khách và 7 đôi tàu hàng trên tuyến. Ngành đường sắt cũng đã triển khai phương án chuyển tải hành khách từ ga Biên Hòa vào ga Sài Gòn và ngược lại. Tính đến sáng nay 21.3, Đường sắt Việt Nam đã thực hiện chuyển tải an toàn 21 đoàn tàu với tổng số 5.207 hành khách.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, để đảm bảo vận tải đường sắt liên tục thông suốt trong thời gian khắc phục sự cố, Đường sắt sẽ thực hiện việc điều chỉnh phương án chạy tàu phù hợp trên tuyến Bắc - Nam theo nguyên tắc điều chỉnh giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến lịch trình chạy tàu khách hiện hành, tránh gây ảnh hưởng đến hành khách. Việc thay đổi lịch trình chạy tàu chủ yếu thực hiện đối với khu đoạn từ Nha Trang trở vào.
Ngoài ra, hành khách có nhu cầu đổi trả vé, thay đổi lịch trình sẽ không phải thanh toán phí đổi, trả. Các công ty vận tải đường sắt, chi nhánh khai thác và các ga sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách đổi, trả vé, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho hành khách. Với hành khách tiếp tục có nhu cầu đi lại bằng đường sắt, trong thời gian khắc phục sự cố không phải trả chi phí chuyển tải, các hoạt động bán vé và vận chuyển hành khách vẫn diễn ra bình thường.
Cụ thể, Đường sắt duy trì tổ chức chạy 2 đôi tàu Hà Nội - Nha Trang (SE1/2, SE7/8); 5 đôi tàu khách Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại (TN1/2, SE3/4, SE5/6, SE21/22, SE25/26), có chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa; duy trì chạy 3 đôi tàu khách địa phương (Vinh - Sài Gòn, Quy Nhơn - Sài Gòn, Nha Trang - Sài Gòn).
Về vận tải hàng hóa, Đường sắt tiếp tục tổ chức vận chuyển hàng hóa từ các ga phía Bắc vào đến ga Bình Thuận và ngược lại. Hàng hóa tại khu vực phía Nam được tổ chức xếp dỡ tại các ga Long Khánh, Trảng Bom, Hố Nai. Do năng lực xếp dỡ tại các ga này hạn chế, các Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt sẽ chủ động thông báo và trao đổi với khách hàng tìm phương án trả hàng sớm nhất, không để đọng việc xếp dỡ…
Bình luận (0)