Gia đình 3 người nhập viện sau khi ăn rau

26/05/2016 10:43 GMT+7

Sau khi ăn một loại rau lạ giống rau dền, 3 người trong gia đình ở Nghệ An, đã phải nhập viện trong tình trạng bị kích động mạnh.

Sáng nay (26.5) bác sĩ Hà Văn Quỳnh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Nam Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình đến cấp cứu trong tình trạng bị kích động mạnh, sau khi ăn phải một loại rau. Đó là anh Lê Quang Quý (42 tuổi), chị Nguyễn Thị Hương (36 tuổi, vợ anh Quý) và ông Lê Quang Vị (75 tuổi, bố anh Quý), đều ngụ xóm 11, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. 
3 bệnh nhân này nhập viện đêm 24.5 với các triệu chứng kích động mạnh, cười, chửi bới, gồng mình vật vã. Chẩn đoán các bệnh nhân này bị ngộ độc thần kinh nên bệnh viện đã cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim.
Anh Quý và ông Vị ăn nhiều rau hơn nên bị ngộ độc nặng hơn Ảnh Tường Vi
Sau khi nhập viện, chị Hương vẫn tiếp tục bị kích động mạnh, vật vã, phải 4 người mới giữ chặt. Bệnh viện phải chỉ định tăng liều, tiêm 4 ống thuốc an thần. Đến rạng sáng 25.5, chị Hương mới hết vật vã, đi lại được nhưng mắt vẫn hơi mờ, cơ thể mệt mỏi.
Đến sáng nay, anh Quý và chị Hương mới hết chứng kích động thần kinh, ông Vị vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi không nói được.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bị ngộ độc thực phẩm, phải làm gì đầu tiên?
Được biết, biến chứng phổ biến nhất của ngộ độc thực phẩm là mất nước, và mất nước nghiêm trọng có thể gây tử vong, vậy khi phát hiện bị ngộ độc thực phẩm, điều đầu tiên cần phải làm là gì? (tr_minhtu21@yahoo.com)
Người nhà anh Quý cho biết, trong giờ ăn tối ngày 24.5, gia đình anh Quý ăn thịt lợn kho và một loại rau lạ giống cây rau dền được một người bà con ở Đắc Lắc cho giống để trồng. Đây là lần đầu tiên gia đình anh Quý sử dụng loại rau này. Trong bữa ăn, hai con của vợ chồng anh Quý không ăn rau, nên vẫn bình thường.
Theo bác sĩ Quỳnh, loại rau này hiện vẫn chưa xác định được là rau gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.