Giám đốc bệnh viện dùng 'tuyệt chiêu' để người mẹ bỏ đi đến nhận lại con

15/03/2017 20:04 GMT+7

Chiều 15.3, vợ chồng sản phụ P.T.T (25 tuổi, khai quê Thanh Hóa) đến Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) để nhận lại con do chính mình bỏ trước đó một ngày, như báo Thanh Niên đã đưa tin.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 cho biết, sáng 15.3, ông đã gọi điện thoại cho cha đứa bé và đánh vào tâm lý cha con để hai vợ chồng ông này đưa con về nuôi.
“Mình có cha có mẹ, con em cũng cần có cha mẹ. Có thể lúc này khó khăn nhưng mình là thanh niên, có sức khỏe thì làm việc nuôi con. Giờ con em nằm đây bơ vơ, cháu có tội gì? Em làm cha mà bỏ thì có đúng không? Nếu em không nhận con thì để bệnh viện tính!".
Sau khi nghe giám đốc bệnh viện khuyên nhủ trúng tâm lý thì cha đứa bé đã lập tức vào bệnh viện. Tuy nhiên, muốn nhận con thì phải có mẹ. Sau khi được chồng điện thoại thuyết phục, mẹ của đứa bé bặt vô âm tín hơn một ngày (tức chị P.T.T.) cũng đã xuất hiện tại bệnh viện để nhận lại con.
Hiện gia đình sản phụ được bệnh viện sắp xếp cho ăn ở miễn phí, kể cả miễn viện phí cho đến khi đứa bé xuất viện. Đoàn Thanh niên của bệnh viện cũng kêu gọi hỗ trợ cho gia đình chị T. khi xuất viện…
Như Thanh Niên đã thông tin trước đó, lúc 3 giờ 20 phút sáng ngày 14.3, chị T. đến Bệnh viện quận 2 trong tình trạng chuyển dạ sinh con, thai phụ không mang theo bất cứ đồ dùng cá nhân nào cho bé. 10 phút sau, sản phụ sinh ra em bé gái nặng 2,5 kg.
Đến khoảng 7 giờ thì chị đã trốn viện. Trước khi trốn viện, chị T. không quên gửi số điện thoại lại cho điều dưỡng và bảo là chồng cô sẽ đến đóng viện phí. Cả hai vợ chồng chị T. chỉ mới vào TP.HCM được một tháng, đều làm thợ hồ, hoàn cảnh rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.