Sau 8 tháng thi công, cầu vượt chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã thông xe trước 2 tháng so với thời gian quy định. /// ẢNH: AN HUY
Sau 8 tháng thi công, cầu vượt chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã thông xe trước 2 tháng so với thời gian quy định.ẢNH: AN HUY
Cầu vượt hình chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) và cầu vượt nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) chính thức đưa vào sử dụng sáng 3.7, vượt tiến độ thi công 2 tháng
Sau gần 4 tháng thi công, cầu vượt hình chữ Y tại nút giao Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài dẫn vào ga quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chính chức đưa vào sử dụng, nhằm giải quyết kẹt xe nghiêm trọng tại cửa ngõ ra vào sân bay trong thời gian qua.
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 1
VIDEO: Hai cầu vượt trước sân bay Tân Sơn Nhất thông xe, giảm ùn tắc giáo thông
Cầu vượt hình chữ Y dẫn vào sân bay gồm 2 nhánh, nhánh từ đường Trường Sơn dẫn vào ga quốc tế lài 303,8m, chiều rộng mặt cầu trên đường Trường Sơn là 10,75m và mặt cầu vào ga quốc tế rộng 7,5m; nhánh dẫn vào ga quốc nội dài 153,8m, mặt cầu rộng 7,5m.
Tốc độ cho phép cầu vượt là 30km/h, tổng mức đầu tư dự án hơn 242 tỉ đồng.
Theo đó, khi cầu được đưa vào sử dụng, phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trường Sơn di chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lưu thông một chiều lên cầu vượt, thẳng vào ga quốc tế và quốc nội. Chiều ra của sân bay vẫn như cũ.
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 3
Cầu vượt thép hình chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào sử dụng trước 2 tháng so với quy định, giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay ẢNH: AN HUY
Còn nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn (thuộc giai đoạn 1 trong dự án cầu vượt 3 nhánh hình chữ N bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp) dài 362,8m, chiều rộng trên nhánh Hoàng Minh Giám là 6,5m đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp; bề rộng mặt cầu đường Nguyễn Thái Sơn là 9,5m, đáp ứng một làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp lưu thông. Chi phí xây dựng nhánh cầu này khoảng 200 tỉ đồng. Hai nhánh cầu còn lại là Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sẽ tiếp tục được thi công và dự kiến hoàn thành cuối 2017.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, việc thông xe hai cầu vượt tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông của TP. Hai cầu vượt thông xe giúp việc kết nối tốt giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất với các khu vực khác trên địa bàn TP; đồng thời, nâng cao khai thác trục đường Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng, Hồng Hà, Trường Sơn...
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 4
Những dòng xe đầu tiên lưu thông trên nhánh cầu vượt thép Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn sáng nay ẢNH: AN HUY
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 5

tin liên quan

84% người được hỏi ủng hộ hạn chế lưu thông xe máy
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết giai đoạn đầu Sở GTVT và Viện Chiến lược - Phát triển GTVT (Bộ GTVT) đưa ra mốc năm 2025 sẽ hạn chế lưu thông xe máy, nhưng sau khi tham khảo lấy ý kiến thì lùi đến năm 2030.
Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết đến giai đoạn hiện nay thì cầu vượt chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất và nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn đã thi công hoàn thành, vượt 2 tháng so với quy định.
Tuy nhiên, với hai nhánh cầu còn lại qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) hiện cần phải giải phóng thêm mặt bằng, nên tiến độ cũng phụ thuộc vào việc đền bù giải phóng mặt bằng.
 Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 6
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 7
Theo ông Tám, sắp tới các khu vực liên quan cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP sẽ tiếp tục triển khai một số dự án như: mở rộng đường Đào Duy Anh - Hoàng Minh Giám đã được TP phê duyệt và sẽ khởi công trong năm nay; cải tạo nút giao Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, hiện Q.Tân Bình cũng đang gấp rút triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, sau khi xong sẽ thi công ngay; mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, hiện chủ đầu tư đang lập phương án thiết kế và dự kiến sẽ khởi công năm 2017.
“Dự án được xem quan trọng nhất là xây dựng trục đường nối Trần Quốc Hoàn với Trường Chinh (Q.Tân Bình) đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư. Chủ đầu tư đã phối hợp đơn vị liên quan thống nhất được tuyến đường và UBND TP đã có văn bản gửi Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng xem xét và cả hai bộ đã thống nhất đồng thuận. Tuyến đường này nếu được đầu tư đưa vào khai thác sẽ kéo giảm được áp lực rất lớn giao thông trên đường Cộng Hòa hiện nay”, ông Nguyễn Văn Tám cho biết.
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 8
Hai cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông xe xóa ùn tắc giao thông  - ảnh 9

An Huy - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)

nguyễn hữu đức

Nếu hai cầu vượt này thông xe mà giải quyết được nạn ùn tâc giao thông, thì rõ ràng không do xe máy hay ô tô gây ùn tắc giao thông

vudinhminh

TỐT RẤT TỐT HOAN NGHÊNH TP HỒ CHÍ MINH

Long

Kiểu mở đường của TP.HCM cứ lắt nha lắt nhắt sao ấy! Hà Nội toàn mở đường 50 - 60m nhìn khoáng đạt hơn nhiều!

NVH

Có tiền bồi thường hay không mà đòi mở đường lớn? Toàn là giật gấu vá vai, lặt mũi đút miệng mà đòi hỏi đủ thứ. Mơ đi !!!

Bình luận