Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm?

09/04/2015 00:00 GMT+7

Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm?

Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm?

Thân chào các độc giả của chuyên mục Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân.
Các bạn có để ý một điều rằng đa số các dòng sản phẩm dưỡng da hiện nay thường được sản xuất với hai loại sử dụng ban đêm và ban ngày.
Vì vậy, có bao giờ các bạn phân vân về việc nhầm lẫn khi sử dụng mỹ phẩm ban ngày và ban đêm? Sản phẩm ban đêm và ban ngày có gì khác nhau hay không? Có cần sử dụng một lúc hai loại hay chỉ cần ban ngày hoặc ban đêm là đủ?
Nếu có thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì không chỉ mình bạn gặp trường hợp như vậy đâu. Trước đây, Hân cũng gặp trường hợp tương tự, không biết nên sử dụng kem dưỡng ban ngày và ban đêm như thế nào. Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, có rất nhiều sản phẩm dưỡng da để lựa chọn với nhiều thành phần khác nhau, và thực sự rất khó để phân biệt loại mỹ phẩm nào thực sự cần thiết để sử dụng mỗi ngày. Những loại kem dưỡng ban đêm thường được ít người chú ý đến vì tâm lý chung thường cho rằng ban ngày da mặt phải chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài, nên chỉ cần dưỡng da ban ngày là đủ.
Với những suy nghĩ đó, Hân đã phải đặt ra câu hỏi liệu kem dưỡng ban đêm có thực sự cần thiết? 
Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm?Có cần dưỡng da ban đêm hay không?
Da làm gì vào ban đêm?
Rất nhiều chị em phụ nữ hay phân vân việc có nên sử dụng các loại kem ban đêm, đặc biệt là khi giá cả những loại kem này cũng khá cao. Hay nhiều quan điểm cho rằng việc chỉ sử dụng một loại kem dưỡng ẩm thường xuyên vào ban đêm sẽ không thể đạt hiệu quả bằng việc kết hợp theo chế độ kem dưỡng ban ngày và kem dưỡng đêm.
Theo tiến sĩ Sven Gohla, phó chủ tịch Nhóm nghiên cứu và phát triển L.A cho biết, việc sử dụng kem dưỡng ban đêm là hoàn toàn cần thiết. Trong đêm, các hoạt chất của kem dưỡng sẽ cung cấp cho da các thành phần hỗ trợ giúp đẩy nhanh quá trình tái sinh tự nhiên, các thành phần này chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Bạn sẽ không thể tìm thấy những thành phần tương tự trong một loại kem dưỡng ẩm ban ngày.
Tiến sĩ H. Maes, phó chủ tịch Nghiên cứu và phát triển thị trường toàn cầu của Estee Lauder thì giải thích rằng các nghiên cứu cho thấy thời gian ban đêm là thời gian tối ưu để phát huy hiệu quả các quá trình hoạt động tự nhiên bên trong làn da của bạn. Các tế bào sẽ dễ hấp thụ các thành phần giúp phục hồi và tái sinh diện mạo của làn da. Ông cũng cho biết thêm, vào ban ngày, làn da của bạn luôn ở trong tư thế “phòng ngự” với tia UV, các gốc tự do, căng thẳng với những hoạt động, công việc hằng ngày,... tất cả những yếu tố này đều có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. 
Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm? 2Ban đêm da sẽ dành năng lượng cho việc tái tạo tế bào
Chúng ta đều biết rằng hằng ngày da đang phải chịu đựng cuộc “oanh tạc” của các tác động tiêu cực từ môi trường.
Trong đêm, những tác động môi trường sẽ không còn hiện diện, do đó làn da của bạn sẽ chuyển hướng, sử dụng năng lượng để bắt đầu quá trình tái tạo các tế bào sản sinh collagen và elastin – hai trong số những cấu trúc hỗ trợ quan trọng cho việc duy trì sự trẻ trung và căng mịn cho da. Quá trình chuyển hóa này đôi khi sẽ khiến da bị mất nước nhanh hơn. Kết quả cuối cùng của chuỗi phản ứng này là da bị mất nước và bị khô vào buổi sáng. Vì vậy, việc sử dụng một loại kem dưỡng vào ban đêm để hỗ trợ da tái tạo là rất quan trọng. 
Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm? 3Da phải chịu sự “oanh tạc” của ánh nắng mỗi ngày
Hầu hết các loại kem dưỡng ban ngày đều chứa các công thức đặc biệt giúp da có thể chống lại các gốc tự do (ví dụ như chất chống oxi hóa), giúp bảo vệ da,..
Đôi khi, sự thiệt hại nghiêm trọng ban ngày, khiến da không có đủ thời gian và năng lượng để tái tạo và “hồi sinh” trong đêm nữa. Nếu không sử dụng kem dưỡng da ban đêm, làn da của bạn sẽ bị căng thằng, mau lão hóa, da bị chùng, chảy xệ,...
Đó là nguyên nhân tại sao chúng ta nên sử dụng các loại kem dưỡng ban đêm để hỗ trợ cho quá trình tái tạo da. Xu hướng sử dụng kem dưỡng ban đêm đến nay là kem có thành phần chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da, đồng thời bảo vệ da trong thời gian ban đêm.
Chia sẻ thói quen dưỡng da ban đêm và hiệu quả
Không cần phải nói nhiều đến hiệu quả của việc dưỡng da ban đêm. Chỉ cần các bạn thử sử dụng kem dưỡng đêm 1 lần, hiệu quả sẽ thấy rõ vào buổi sáng ngày hôm sau. Hân thường có thói quen chỉ tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm vào buổi tối. Vì vậy, mỗi buổi sáng thức dậy, khi trang điểm để đi làm Hân luôn cảm thấy da khô và không mịn màng. 
Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm? 4Ban đêm thời gian thích hợp nhất để dưỡng da
Từ khi sử dụng kem dưỡng trắng da ban đêm Sakura, chỉ sau một đêm, Hân có thể nhận thấy ngay những khác biệt. Mỗi sáng thức dậy không còn phải đối mặt với tình trạng da “khô rang” và tróc vẩy nữa.
Các bạn chỉ cần nhớ rửa mặt sạch trước khi đi ngủ, để da được nghỉ ngơi khoảng 10 – 15 phút rồi bôi kem dưỡng da ban đêm.
Như đã nói các loại kem dưỡng ban đêm đa phần sẽ có thành phần dưỡng da chống lão hóa, nên nếu bạn nào đang sử dụng các loại kem chống lão hóa thì cũng có thể sử dụng như kem dưỡng ban đêm được nhé.
 Phụ nữ có nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ban đêm?
Kem dưỡng trắng, phục hồi da ban đêm Sakura
Kem dưỡng trắng, phục hồi da ban đêm Sakura Crystal Clear White & Repairing Cream với công thức cải tiến, hiện đại giúp cung cấp, bổ sung độ ẩm tối đa giúp da mịn màng, mềm mại, đồng thời cân bằng sinh học cho da khỏe mạnh, trắng sáng, phục hồi những tổn thương trên bề mặt và sâu bên trong tế bào da nhờ nguồn thành phần dưỡng chất tự nhiên được chắt lọc kỹ càng.
Kem dưỡng trắng, phục hồi da ban đêm Sakura Crystal Clear White & Repairing Cream là giải pháp dưỡng trắng, chống lão hóa và phục hồi da hư tổn hoàn hảo với sự góp mặt của:
- Chiết xuất từ cây móng mèo (Uncaria Tomentosa Extract)
- Chiết xuất từ rễ cây cà rốt (Daucus Carota Sativa Root Extract)
- Tinh dầu hạt Jojoba
- Chiết xuất rễ cây sắn dây (Pueraria Lobata Root Extract)
- Chiết xuất tảo Chlorella Vulgaris
- Chiết xuất từ lá lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract)
- Tinh dầu chiết xuất từ đậu nành (Glycine Soja Oil)
- Dầu nụ tầm xuân (Rosa Canina Fruit Oil)
- Tinh dầu hạt bưởi (Citrus Grandis Seed Extract)
Kem dưỡng trắng, phục hồi da ban đêm Sakura Crystal Clear White & Repairing Cream còn hỗ trợ giữ nước, ngăn ngừa da khô ráp, bong tróc, kích ứng, giúp da căng mượt, xóa mờ dấu vết lão hóa trên bề mặt da theo thời gian.
Xem thêm chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.