Một lao động chết tại Hàn Quốc, gia đình không có tiền mang thi thể về nước

10/10/2016 19:24 GMT+7

Anh Nguyễn Huy Thắng, 33 tuổi, xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc bị cảm đột ngột dẫn đến tử vong. Gia đình anh quá nghèo đang không biết xoay xở đâu ra tiền đưa thi thể anh về nước.

Anh Nguyễn Huy Thắng sang Hàn Quốc làm công nhân được 1 năm 3 tháng. Vì đột quỵ, đêm 8.10, anh tử vong tại xứ người. Đến trưa 9.10, gia đình anh tại tỉnh Hải Dương đón nhận tin dữ.
Hai ngày qua, ngôi nhà nghèo xác xơ tại xóm 3, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương càng ảm đạm hơn trong những tiếng than khóc xé lòng của những người thân anh Nguyễn Huy Thắng.
Chị Nguyễn Thị Lan, vợ anh Nguyễn Huy Thắng cho biết: “Tôi chỉ biết nuôi các con, không biết chồng đang làm ở tỉnh nào, thành phố nào của Hàn Quốc. Hơn 1 năm trước, ở quê nghèo quá, họ hàng 2 bên gom góp, vay mượn tiền giúp chồng tôi được đi xuất khẩu lao động. Chi phí lo hơn 300 triệu đồng, chồng tôi mới gửi về được vài chục triệu thôi, nhưng tiền đó còn lo cho các con. Đến giờ chúng tôi còn nợ hơn 300 triệu đồng nữa”.
Chị Lan cho biết, sáng nay, bố chồng chị và em chồng chị đã lên Hà Nội hỏi thủ tục sang Hàn Quốc đưa xác anh Thắng về. Tuy nhiên, chưa có hộ chiếu, cả hai lại phải về quê làm hộ chiếu, sau đó mới làm thủ tục xin visa để sang Hàn Quốc.
“Nhà tôi đang kiệt quệ, chúng tôi không biết đưa chồng tôi về phải mất bao nhiêu tiền, bây giờ trong nhà không có gì đáng giá cả”, chị Lan khóc.
Con trai út chưa biết mặt cha
Chị Lan cho hay, từ ngày sang Hàn Quốc, tối nào anh Thắng cũng nhắn tin nhắc vợ đi ngủ sớm, gọi điện nói chuyện với các con. Nhà nghèo, mới đây chị Lan mới mua được một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng, cho phép truy cập internet, do đó, các con được trò chuyện với bố mỗi khi bố liên lạc về.
“Tối 8.10, anh còn nhắn tin nhắc tôi mệt thì đi ngủ trước đi. Thế mà anh ấy đi ngủ sau, anh ấy chẳng bao giờ dậy nữa”, chị Lan òa khóc nức nở.
Những ngày qua, con trai đầu của chị Lan lúc nào cũng hỏi: “Mẹ ơi vì sao bố chết”, “Mẹ ơi, mẹ mang bún lên bàn thờ bố đi, bố ở Hàn Quốc không có bún Việt Nam đâu mẹ nhỉ”, chị nghe con nói càng đứt từng khúc ruột.
Thông tin về cái chết của anh Thắng được cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc chia sẻ lên mạng xã hội, nhờ mọi người chung tay giúp đỡ
Chị Lan từng là giáo viên mầm non của một trường tư thục, lương chỉ 2 triệu đồng, đóng bảo hiểm các khoản chỉ còn hơn 1 triệu đồng. Mới đây chị đã xin nghỉ để làm nông và chăm các con. Con trai đầu của anh chị 3 tuổi, con trai thứ hai mới 1 tuổi, chưa biết mặt bố. Chị Lan nói, anh Thắng hứa Tết này sẽ về thăm các con, để bế con trai mới sinh, thế nhưng bệnh tật đột ngột đã khiến anh không giữ được lời hứa với vợ và các con.
Bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng chị Lan đều đã ngoài 70 tuổi, vẫn đang phải làm nông, trồng lúa, trồng hành tại xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương. Trưa hôm qua, vừa đi tưới hành ngoài ruộng về, mẹ đẻ anh Thắng nhận tin con trai chết đã ngất xỉu ở giữa sân, dù trên tay đang ôm hai đứa cháu còn đang khóc.
Chiều 10.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương cho biết: “Hoàn cảnh của anh Thắng thật sự rất khó khăn. Nhà anh Thắng có hai anh em trai. Anh Thắng mới đi Hàn Quốc được hơn 1 năm thôi. Khi anh Thắng vừa đi thì vợ anh ấy sinh đứa thứ 2. Vợ anh Thắng vốn là giáo viên hợp đồng trường mầm non nhưng đã xin nghỉ để học tiếng Hàn rồi qua đó với chồng. Ai ngờ xảy ra cơ sự thế này. Ngày hôm nay (10.10) gia đình anh Thắng đã lên xã để xin xác minh một số giấy tờ”.
Ông Hùng cho biết xã đã tạo mọi điều kiện có thể để gúp đỡ gia đình anh Thắng. Theo ông Hùng, hiện nay gia đình chưa rõ anh Thắng cụ thể ở đâu tại Hàn Quốc. Sau khi làm xong thủ tục, đại diện gia đình anh Thắng sẽ bay sang Hàn Quốc nhờ người quen dẫn đi tìm anh Thắng.
Hiện nay, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Huy Thắng, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhờ mạng xã hội kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ, giúp gia đình anh Thắng đủ tiền đưa thi thể anh trở về quê hương.
Mọi sự giúp đỡ cho anh Nguyễn Huy Thắng, bạn đọc có thể gửi về:
Ông Nguyễn Huy Hạnh (bố đẻ anh Thắng) xóm 3 thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương.
Hoặc tài khoản Báo Thanh Niên - Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.
Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Huy Thắng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Thắng trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.