Xe

Metro Bến Thành – Suối Tiên thành hình, uốn lượn giữa lòng Sài Gòn

Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20 km, trong đó toàn tuyến với 14 ga ngầm, 11 ga trên cao và Depot tại Q.9 đang dần thành hình từng ngày.


VIDEO: Xem toàn cảnh tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã thành hình ở Sài Gòn
Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao
Tại điểm ga cuối Suối Tiên việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành và đang thi công tiếp phần bệ trụtrụ đạt 88% khối lượng
Tại điểm ga cuối Suối Tiên việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành đạt 88% khối lượng và đang thi công tiếp phần bệ trụ 
Việc thi công bằng biện pháp lao lắp các dầm với nhau trên hệ đà giáo di động
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot dài 17,1 km từ nhà ga Ba Son đến địa bàn tỉnh BÌnh Dương do nhà thầu thi công Liên doanh Sumitomo-Cienco 6 đã đúc được khoảng 61% khối lượng đốt dầm U đúc hẫng cân bằng và lắp xong 192 nhịp (tương đương 6,7 km/tổng số 12 km dầm U)
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot dài 17,1 km từ nhà ga Ba Son đến địa bàn tỉnh Bình Dương do nhà thầu thi công Liên doanh Sumitomo-Cienco 6 đã đúc được khoảng 61% khối lượng đốt dầm U đúc hẫng cân bằng và lắp xong 192 nhịp (tương đương 6,7 km/tổng số 12 km dầm U)
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy song song với tuyến Xa lộ Hà Nội
Metro Bến Thành - Suối Tiên chạy song song với Xa lộ Hà Nội
Khu đô thị mới ở Q.2 mọc lên ngày càng nhiều đón đầu tuyến metro này
Khu đô thị mới ở Q.2 mọc lên ngày càng nhiều để đón đầu tuyến metro này
Đoạn vượt sông Sài Gòn có chiều rộng 11m với 2 trụ đỡ gần hoàn thảnh
Đoạn vượt sông Sài Gòn có chiều rộng 11m với 2 trụ đỡ gần hoàn thảnh
Tại khu vực chạy dọc rạch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) đã xong phần trụ cầu nhưng chưa thi công các đốt dầm U
Tại khu vực chạy dọc rạch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) đã xong phần trụ cầu nhưng chưa thi công các đốt dầm U
Ở ga Nhà hát Thành phố là tuyến ngầm nằm chung với gói thầu 1a và 1b kết nối với 2 ga Ba Son và nhà ga Bến Thành.
Ở ga Nhà hát Thành phố là tuyến ngầm nằm chung với gói thầu 1a và 1b kết nối với 2 ga Ba Son và nhà ga Bến Thành
Bên dưới tần ngầm, các công nhân đang thực hiện công đoạn đúc cột trụ đỡ. trong đó kỷ sư người Nhật cùng tham gia
 Bên dưới tần ngầm, các công nhân đang thực hiện công đoạn đúc cột trụ đỡ. Công việc này mất khoảng thời gian 1 giờ để hoàn thành. Trong đó kỹ sư người Nhật cùng tham gia
Bên dưới hầm B1, các công nhân đang  lắp thép sàn. Công việc này được thực hiện ở từ zone riêng lẽ (vị trí từ các cột với nhau) trong 15 ngày
Bên dưới hầm B1, các công nhân đang lắp thép sàn. Công việc này được thực hiện ở từng zone riêng lẽ (vị trí từ các cột với nhau) trong 15 ngày
Tại hầm B2 đã gia cố xong nền đấtđất khu vực đầu khởi động và tiếp tục nhận máy khoan
Tại hầm B2 đã gia cố xong nền đất khu vực đầu khởi động và tiếp tục khoan
Ga Nhà hát Thành phố có thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, sâu 36 m, gồm 4 tầng. Trong ảnh công nhân thực hiện công việc quan trắc môi trường tầng hầm. Nếu không khí không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ dừng ngay việc thi công
Ga Nhà hát Thành phố có thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, sâu 36 m, gồm 4 tầng. Trong ảnh công nhân thực hiện công việc quan trắc môi trường tầng hầm. Nếu không khí không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ dừng ngay việc thi công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.