Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thuộc dự án đường sắt đô thị số 1 đang dần hình thành /// Ảnh: Độc Lập
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thuộc dự án đường sắt đô thị số 1 đang dần hình thànhẢnh: Độc Lập
Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20 km, trong đó toàn tuyến với 14 ga ngầm, 11 ga trên cao và Depot tại Q.9 đang dần thành hình từng ngày.
 

Metro Bến Thành – Suối Tiên thành hình, uốn lượn giữa lòng Sài Gòn - ảnh 1
VIDEO: Xem toàn cảnh tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã thành hình ở Sài Gòn
Metro Bến Thành – Suối Tiên thành hình, uốn lượn giữa lòng Sài Gòn - ảnh 2
Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao
Tại điểm ga cuối Suối Tiên việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành và đang thi công tiếp phần bệ trụtrụ đạt 88% khối lượng
Tại điểm ga cuối Suối Tiên việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành đạt 88% khối lượng và đang thi công tiếp phần bệ trụ 
Metro Bến Thành – Suối Tiên thành hình, uốn lượn giữa lòng Sài Gòn - ảnh 4
Việc thi công bằng biện pháp lao lắp các dầm với nhau trên hệ đà giáo di động
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot dài 17,1 km từ nhà ga Ba Son đến địa bàn tỉnh BÌnh Dương do nhà thầu thi công Liên doanh Sumitomo-Cienco 6 đã đúc được khoảng 61% khối lượng đốt dầm U đúc hẫng cân bằng và lắp xong 192 nhịp (tương đương 6,7 km/tổng số 12 km dầm U)
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot dài 17,1 km từ nhà ga Ba Son đến địa bàn tỉnh Bình Dương do nhà thầu thi công Liên doanh Sumitomo-Cienco 6 đã đúc được khoảng 61% khối lượng đốt dầm U đúc hẫng cân bằng và lắp xong 192 nhịp (tương đương 6,7 km/tổng số 12 km dầm U)
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy song song với tuyến Xa lộ Hà Nội
Metro Bến Thành - Suối Tiên chạy song song với Xa lộ Hà Nội
Khu đô thị mới ở Q.2 mọc lên ngày càng nhiều đón đầu tuyến metro này
Khu đô thị mới ở Q.2 mọc lên ngày càng nhiều để đón đầu tuyến metro này
Đoạn vượt sông Sài Gòn có chiều rộng 11m với 2 trụ đỡ gần hoàn thảnh
Đoạn vượt sông Sài Gòn có chiều rộng 11m với 2 trụ đỡ gần hoàn thảnh
Tại khu vực chạy dọc rạch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) đã xong phần trụ cầu nhưng chưa thi công các đốt dầm U
Tại khu vực chạy dọc rạch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) đã xong phần trụ cầu nhưng chưa thi công các đốt dầm U
Ở ga Nhà hát Thành phố là tuyến ngầm nằm chung với gói thầu 1a và 1b kết nối với 2 ga Ba Son và nhà ga Bến Thành.
Ở ga Nhà hát Thành phố là tuyến ngầm nằm chung với gói thầu 1a và 1b kết nối với 2 ga Ba Son và nhà ga Bến Thành
Bên dưới tần ngầm, các công nhân đang thực hiện công đoạn đúc cột trụ đỡ. trong đó kỷ sư người Nhật cùng tham gia
 Bên dưới tần ngầm, các công nhân đang thực hiện công đoạn đúc cột trụ đỡ. Công việc này mất khoảng thời gian 1 giờ để hoàn thành. Trong đó kỹ sư người Nhật cùng tham gia
Bên dưới hầm B1, các công nhân đang  lắp thép sàn. Công việc này được thực hiện ở từ zone riêng lẽ (vị trí từ các cột với nhau) trong 15 ngày
Bên dưới hầm B1, các công nhân đang lắp thép sàn. Công việc này được thực hiện ở từng zone riêng lẽ (vị trí từ các cột với nhau) trong 15 ngày
Tại hầm B2 đã gia cố xong nền đấtđất khu vực đầu khởi động và tiếp tục nhận máy khoan
Tại hầm B2 đã gia cố xong nền đất khu vực đầu khởi động và tiếp tục khoan
Ga Nhà hát Thành phố có thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, sâu 36 m, gồm 4 tầng. Trong ảnh công nhân thực hiện công việc quan trắc môi trường tầng hầm. Nếu không khí không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ dừng ngay việc thi công
Ga Nhà hát Thành phố có thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, sâu 36 m, gồm 4 tầng. Trong ảnh công nhân thực hiện công việc quan trắc môi trường tầng hầm. Nếu không khí không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ dừng ngay việc thi công

Độc Lập - Phạm Hữu
Ảnh: Độc Lập

Bạn đọc phản hồi (24 nhận xét)

Sông Trẹm

Bây giờ đi dọc theo xa lộ Hà Nội sẽ thấy tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên ngày ngày rõ nét, uốn lượn theo xa lộ. Mọi người đều thấy vui ! Rồi đây một ngày không xa, phương tiện giao thông hiện đại này sẽ đi vào hoạt động. TP. HCM đang từng bước vươn mình để trở thành một đô thị hiện đại, vì người dân TP và vì cả nước !

linhsaigon

đúng là công nghệ nhật, hàng nhật lúc nào cũng nhất! thật tuyệt vời!

thanh

Vậy mà đã nhất rồi sao ?! Hãy nhìn sang các nước trong khu vực thôi chứ chưa nói Âu Mỹ sẽ thấy ngay cái nhất ấy của bạn !

Trường

Xin lỗi bạn , tôi đi qua Nhật và Mỹ và cả Anh tôi khả định với bạn rằng Nhật hơn nhiều . Bạn nên xem thêm về cơ sở vât chất của Nhật trước phán xét 1 điều gì đó nha

Dân

không có đường cong mềm mại nhỉ..!

Dân Q9

5 năm nữa sẽ đi METRO từ Q9 lên Trung tâm TpHCM xem đường hoa Nguyễn Huệ...

Hùng

Nhà báo có nhầm không? - 14 ga ngầm, 11 ga trên cao? - Ga Suối Tiên không phải là ga cuối, ga bến xe miền đông mới (đang thi công) mới là ga cuối.

An

Bạn biết bến xe miền đông chỗ nào không? Tuyến số 1 từ suối tiên vào tp mà bạn.

Thắng

Ga Suối Tiên là ga số 13, ga bến xe miền đông mới (gần ngã ba Thiên Thu, nằm phía Bắc xa lộ Hà Nội, đường vào Depot) là ga cuối số 14. @Hùng đúng, An & Trung Thọ sai bét. UBND tỉnh Đồng Nai & Bình Dương muốn kéo dài tuyến Metro từ ga này đến ngã ba Vũng Tàu và tp mới Bình Dương.

Người SG

Không cong uốn lượn đẹp như ở Hà Nội.

sda

đường trên cao mà uốn lượn nhiều để bò chứ sao mà chạy dc hả bạn :/

Bình luận