Mới mở cửa, nhà vệ sinh công cộng Hà Nội đã tắc, hôi thối

06/03/2017 19:18 GMT+7

Mở cửa từ cuối năm 2016, nhà vệ sinh công cộng trước cổng công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng) đã bị tắc nghẽn, bốc mùi hôi thối.

Chiều 6.3, chúng tôi có mặt tại nhà vệ sinh công cộng trước cổng công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng), nhân viên trông coi tại đây đang phải hướng dẫn cho người dân đi tìm một nhà vệ sinh công cộng khác, vì ở đây đang bị tắc.
Chỉ trong vòng 30 phút, người phụ nữ tên N.T.L đã phải nói đi nói lại câu: “Bác/anh/chị/em chịu khó đi nhà vệ sinh khác, ở đây đang hỏng” đến vài chục lần.
Nhiều người dân chán nản bỏ đi khi biết nhà vệ sinh công cộng tạm ngừng hoạt động Ảnh Cẩm Giang
Dù đã đóng kín hai cánh cửa, nhưng người đứng ở ngoài cũng ngửi rõ mùi hôi từ trong nhà vệ sinh này thoát ra. Bà N.T.L mở cửa và chỉ tay xuống sàn nhà đang lênh láng nước, lắc đầu: “Mùi khó chịu không chịu được”.
Bà N.T.L phân trần: “Nhà vệ sinh được sử dụng từ giữa tháng 11.2016. Nó bắt đầu có vấn đề từ thứ 5 tuần trước (ngày 2.3), nhưng tôi vẫn mở cửa cho một số ít người vào. Tuy nhiên, đến thứ 6 thì tắc nặng. Ba ngày vừa qua, tôi chỉ mở cửa cho người dân từ sáng đến 1 giờ trưa là phải xin lỗi bà con, nếu xả nước là nước dềnh lên, tràn ra khắp sàn, hôi thối nhức đầu”.
Miễn phí nhưng... không có giấy
Theo Công ty cổ phần thương mại và truyền thông Vinasing, đơn vị thực hiện 1.000 nhà vệ sinh công cộng cho thành phố Hà Nội, từ 1.3 đến hết quý 2.2017 (hết tháng 6.2017), các nhà vệ sinh công cộng đã hoạt động sẽ hoàn toàn miễn phí cho người dân thủ đô.
Thực tế, hiện tại mới có 10 trên tổng số 1.000 nhà vệ sinh công cộng thuộc dự án được bàn giao, cho người dân vào sử dụng.
Tuy nhiên, thực tế là, khi được miễn phí, các nhà vệ sinh trên luôn trong tình trạng bị... thiếu giấy vệ sinh.
Bà N.T.L, nhân viên trông coi nhà vệ sinh công cộng trước Công viên Thống Nhất chìa ra một cuộn giấy nhỏ xíu, cho hay: “Trước đây khi thu phí 2.000 đồng/người/lượt đi vệ sinh thì giấy được cung cấp là giấy cuộn lớn, bản to, chất lượng cao. Còn từ ngày 1.3 đến hôm nay, 6.3, tôi được phát cho 10 cuộn giấy nhỏ xíu như thế này để phục vụ người dân. Nói thật là không thể đủ được, 10 cuộn này may ra chỉ đủ trong 1 ngày”.
Chúng tôi liên lạc với ông Bùi Thái Song, Phó phòng dự án Công ty cổ phần thương mại và truyền thông Vinasing, đơn vị thực hiện 1.000 nhà vệ sinh công cộng cho thành phố Hà Nội, ông Song cho hay hiện tại 10 nhà vệ sinh mở cửa đã được bàn giao cho Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội (URENCO); việc quản lý, sử dụng, chăm sóc… sẽ do URENCO quyết định.
Nhà vệ sinh công cộng vừa mở cửa đã bị hỏng
Ông Song cho biết “chưa được thông báo được tình trạng tắc, mùi hôi của nhà vệ sinh phố Trần Nhân Tông”. “Các nhà vệ sinh khác vẫn hoạt động tốt, tôi chưa thấy báo là có vấn đề gì”, ông Song nói và hứa sẽ liên lạc ngay với URENCO xuống Trần Nhân Tông để kiểm tra, khắc phục.
Trong khi đó, bà N.T.L, nhân viên trông coi nhà vệ sinh bị tắc này cho biết đã báo cho một nhân viên tại URENCO từ hôm thứ 6, ngày 3.3, nhân viên này trả lời bà cố gắng khắc phục, sang tuần mới sẽ cho người xuống.
Tuy nhiên, chiều 6.3, bà N.T.L cho biết: “Tôi chờ từ sáng tới giờ chưa có ai liên lạc với tôi cũng như xuống kiểm tra, người dân rất kêu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.