Một người bị dân truy đuổi, dọa ném xuống sông vì nghi bắt cóc trẻ em

13/02/2017 15:00 GMT+7

Một người phụ nữ khoảng 35 tuổi (ngụ tại Ninh Bình) bị người dân xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) truy bắt, trói hai tay và dọa ném xuống sông vì nghi ngờ có hành vi bắt cóc trẻ em .

Ngày 12.2, một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ khoảng 35 tuổi mặc áo chống nắng sẫm màu, bịt kín mặt, bị một số người truy đuổi rồi dùng dây buộc chéo hai tay ra phía sau. Một số người liên tục dọa ném xuống sông vì cho rằng người này lang thang ở địa phương với mục đích bắt cóc trẻ em, trong khi người phụ nữ bị trói liên tục khóc lóc xin tha.
Đoạn clip trên được nhiều người đăng tải lên các trang mạng xã hội với nội dung “Người phụ nữ thường xuyên giả ngây ngô để bắt cóc trẻ con vừa bị bắt giữ, hai người khác đã chạy thoát”, và cảnh báo người dân nên để ý đến con cái. Clip này thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ.
VIDEO: Một người bị dân truy đuổi, dọa ném xuống sông vì nghi bắt cóc trẻ em
Sáng 13.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Mạnh Hiền, Phó trưởng Công an xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An), cho biết sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã chiều ngày 12.2. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã có mặt và đưa người phụ nữ về trụ sở UBND xã làm việc.
Sau khi xác minh, người phụ nữ này được chính quyền địa phương cho bắt xe trở về Ninh Bình
“Người đàn bà có mang theo một túi đồ và một túi thuốc nhưng không có bất kỳ một giấy tờ liên quan nào. Người này có dấu hiệu thần kinh không bình thường, không nhớ tên tuổi hay người thân. Mãi sau một hồi bình tĩnh lại mới có thể nhớ được quê ở Ninh Bình”, ông Hiền nói.
Cũng theo ông Hiền, do mắc bệnh thần kinh không bình thường nên người này thường đi lang thang trên địa bàn trong thời gian qua, khiến nhiều người nhầm lẫn. Trước đó, người phụ nữ này từng bị chính quyền xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) mời về làm việc vì có những dấu hiệu bất thường nên sau đó lại được thả ra.
Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng công an huyện Diễn Châu, khẳng định không có vụ việc bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn. Hiện công an huyện Diễn Châu đang truy tìm người đưa video tung tin bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận. Sau khi xác minh, người phụ nữ trên đã được bố trí đón xe quay trở về Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.