Người Sài Gòn xếp hàng ăn hoành thánh 'khổng lồ' như Bà Tân Vlog

Lê Nam
Lê Nam
15/10/2019 12:12 GMT+7

Viên hoành thánh “to chà bá lửa” được bán suốt 25 năm trước cổng trường cấp 2 Minh Đức (Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM) trước khi Bà Tân Vlog bắt đầu nấu món ăn "khổng lồ".

Dạo gần đây, dân hay lê la quán xá Sài Gòn kháo nhau về một địa điểm ăn uống có bán viên hoành thánh khổng lồ, ăn ngập răng và siêu đã, nằm ngay ở quận 1, chỉ bán buổi tối và rất nhanh hết hàng.

Nghe đến hai chữ "khổng lồ", nhiều thực khách Sài Gòn vốn là "fan" của Bà Tân Vlog rất tò mò. Người viết tìm đến quán. 19 giờ, gánh vẫn chưa dọn hàng, một người đàn ông tay không ngừng quạt bếp, đun nồi nước dùng cỡ lớn. Vậy mà đã có vài người đứng chờ, chú này ra hiệu: 4 phút nữa mở quán nhé.

Viên hoành thánh bắt mắt

“Thấy bảo 19 giờ bán, mà sao giờ mới đun nước vậy chú?", người viết thắc mắc. “Dạo này mở muộn hơn chút con, mở sớm đường chật chội, dân công sở tan làm chưa về…”, chú Ba Thuận - người nhóm lò lý giải.

Sau chừng vài phút, khách bắt đầu kéo đến, dồn dập hỏi sao chưa thấy bàn. Một lúc sau, xe ba gác chở khoảng 5 - 6 chiếc bàn ra kê, khách ngay lập tức ngồi kín mặc dù gánh còn chưa dọn hàng xong.

Mỗi ngày gánh hàng bán hết 7 kí hoành thánh khổng lồ, 11 kí bò viên cỡ bự, gần 35 kí xương heo.

Lê Nam

Nhiều người lầm tưởng người phụ nữ có dáng người cao gầy, ngồi trước gánh bánh canh, hủ tiếu là chủ quán, nhưng thực chất chủ quán là chú Tám Phê, 56 tuổi mà khách hay gọi là chú Tám Thơ (vì vợ chú tên Thơ). Chú Tám Phê có dáng người hơi đậm, luôn vui vẻ, niềm nở phục vụ khách dù có lúc quán đông… ngộp thở.

Nhiều người ngồi đợi từ sớm khi gánh hành còn chưa dọn hàng xong

Lê Nam

Theo chia sẻ của anh em chú Tám Thơ, chú Ba Thuận, gánh mở tại địa chỉ 73 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1, trước cổng trường cấp 2 Minh Đức đến nay được 25 năm, nếu tính từ đời má của chú Tám Thơ thì gánh đã bán được trên 40 năm rồi.

Gia đình không à, chứ thuê mướn người ngoài lấy gì ăn”, chú Tám Thơ chia sẻ.

Bò viên và hoành thánh mới được nấu trong nồi nước dùng

Lê Nam

Gánh có bán hủ tiếu nui, bánh canh, hoành thánh. Chú Tám Thơ cho tôi xem bịch hoành thánh 'khổng lồ', vàng ươm đã được nấu chín trước. Chỉ cần thả vào nồi nước dùng, cùng bò viên và xương hầm sẵn cho nóng là ăn được.

Ý tưởng làm viên hoành thánh "khổng lồ" là của chú Tám Thơ. “Viên hoành thánh này mình đặt lò làm. Tại sao làm to em biết không? Mình đặt cái lá bự thì cục thịt bự. Với cái đó mình bán 7 ngàn. Cái bình thường không có thịt nhiều, chỉ được một tí xíu thịt thôi, ăn vậy không ngon. Cục thịt nạc to, gói lớp lá bột ngoài mỏng thôi, ăn mới thích”, chú Ba Thuận nói.

 

Viên hoành thánh cỡ bự trong một tô có nước lèo, bò viên và phèo

Lê Nam

Chúng tôi gọi 2 phần hủ tiếu mì sườn và một phần hoành thánh, bò viên, phèo đầy đủ. Bò viên hay cục xí quách cũng to hơn nhiều so với các nơi khác. Chú Ba Thuận cho biết: “1 kg sườn thường các quán chặt ra được 7 - 8 miếng, nhưng ở đây chỉ chặt thành 4 miếng, tính ra mỗi miếng là 250 gr cho 1 tô hủ tiếu”.

Phần ăn 2 người bao no

Lê Nam

Miếng hoành thánh siêu bự, ăn ngập răng, lớp bột bên ngoài khá mỏng nên ăn bớt ngán, nhân thịt thơm béo, ăn 1 viên là no căng.

Một tô hủ tiếu sườn có giá 35.000 đồng, hủ tiếu 5 viên bò viên có giá 30.000 đồng, hoành thánh 3 viên là 20.000 đồng còn bán lẻ là 7.000 đồng/viên.

“Trên mạng, có người bảo giá hơi đắt chú ạ?”, người viết hỏi. “Đắt gì mà đắt con, tô hủ tiếu ở đây gần gấp đôi tô hủ tiếu gõ, vì sức yếu yếu ăn tô hủ tiếu không nổi. Nếu tính ra còn rẻ hơn hủ tiếu gõ”, chú Ba Thuận trả lời.

Một tô hủ tiếu sườn có giá 35.000 đồng, hủ tiếu 5 viên bò viên có giá 30.000 đồng, hoành thánh 3 viên là 20.000 đồng

Lê Nam

Chị Nguyễn Phương, 24 tuổi, nhân viên một công ty tổ chức sự kiện tại Q.1 nói: “Một tô chất lượng như vậy mà giá khoảng 30.000 đồng thì mình nghĩ hợp lý. Nước lèo ngon, hoành thánh chà bá lửa, bự quá ăn không nổi nữa”.

Chị Phương Thanh, người cùng Phương cũng cùng cảm nhận, nhưng chị cho biết, “lớp bột bên ngoài hoành thánh mỏng đi chút nữa thì sẽ thích hơn”.

Khách ngồi chật kín từ sớm

Lê Nam

Địa điểm ăn uống dành cho những người không quá bận

Lê Nam

Gánh hàng ăn độc đáo này thường mở từ khoảng 19 giờ 15 phút đến 23 giờ mỗi ngày. Khách phải kiên nhẫn bởi khả năng... đợi món là khá cao. Tuy nhiên, điểm cộng là giá cả hợp lý cho một phần ăn chất lượng, chủ quán dễ thương, nhiệt tình.

Nếu không quá bận bịu, bạn có thể ghé địa điểm ăn uống này để thưởng thức hoành thánh "khổng lồ" giữa Sài Gòn mà không cần di chuyển cả nghìn cây số ra Bắc để gặp... Bà Tân Vlog!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.