Nhiều kiểu nhân viên mặc bikini bán hàng trên thế giới

15/05/2016 16:36 GMT+7

Vấp phải sự phản đối kịch liệt của đám đông, nhưng không ít nhà hàng, quán ăn từng áp dụng phương thức quảng cáo bằng cách để nhân viên mặc bikini mời chào khách.

Mới đây một nhà hàng chuyên bán đồ ăn truyền thống như màn thầu, bánh bao tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã mời một số cô gái mặc bikini đứng tạo dáng bên cạnh các khay đồ ăn, hoặc ngay trong các gian bếp nghi ngút khói của nhà hàng. Tuy nhiên, việc làm này đã bị dư luận chỉ trích. Nhiều người chê các cô người mẫu quá xấu, khiến người ta không dám ghé lại để thưởng thức đồ ăn của nhà hàng.
Hôm 15.4, một nhà hàng hải sản ở thành phố Hồ Nam, Trung Quốc quyết định để toàn bộ nhân viên mặc bikini để phục vụ khách, nhằm cứu vãn tình trạng ế ẩm đang đe dọa nhà hàng. Quản lý nhà hàng cũng trang trí nhà hàng với các hình ảnh bãi cát, cây cối, cho khách hàng cảm giác như đang được ngồi ở bãi biển ăn hải sản.
nhieu-kieu-nhan-vien-mac-bikini-phuc-vu-khach-tren-the-gioi
Nhân viên mặc bikini phục vụ khách trong nhà hàng hải sản tại Trung Quốc
Tuy nhiên, việc làm này vấp phải sự phản đối của chính các nhân viên tại đây, hơn 20 nhân viên nữ xin nghỉ việc, số còn lại chấp nhận mặc bikini, nhưng thống nhất cùng đeo kính râm để bớt ngại khi có người quen nhận ra.
Hồi tháng 6 năm ngoái, một nhà hàng ăn uống tại thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc đã bị chỉ trích khủng khiếp sau khi có một bài báo điện tử của quốc gia này đăng tin nhà hàng đã để nhân viên mặc bikini phục vụ khách trong ngày khai trương.
Nhiều thực khách là nam giới cho rằng đây là một sự mới mẻ, nhiều phụ nữ kịch liệt phản đối, vì có cảm giác đây không phải là nhà hàng ăn uống.
Để nhân viên mặc bikini phục vụ khách hàng không còn là một điều mới mẻ ở châu Âu, châu Mỹ. Tại Mỹ, việc để nhân viên mặc bikini phục vụ khách trở thành trào lưu, được gọi bằng thuật ngữ "Sexpresso", được “khởi thủy” ở một cửa hàng cà phê ở Seattle, Mỹ những năm 2000. Tại quán cà phê này, các cô tiếp viên sẽ mặc những bộ bikini gợi cảm để pha chế đồ uống cho khách.
nhieu-kieu-mac-bikini-phuc-vu-khach-tren-the-gioi
Cô gái mặc bikini đứng cạnh quầy đồ ăn ở Sơn Đông, Trung Quốc Ảnh PP.QQ.com
Từ Seattle, phong trào để nhân viên mặc bikini trong các tiệm đồ ăn nhẹ, đồ uống được nở rộ ở nhiều bang trong nước Mỹ như North Carolina, Aurora, Colorado, Las Vegas, Texas, Missouri, Florida, Ohio…
Sau Mỹ, Ý và Chile cũng là những quốc gia có các quán cà phê kiểu "Sexpresso". Tại Chile, người ta dùng thuật ngữ “Cà phê với những cặp đùi” để chỉ kiểu phục vụ như vậy. Trong khi đó, tại Nhật Bản, mô hình các quán cà phê “Không quần dài” (tiếp viên chỉ mặc áo ngắn, không quần dài) nở rộ từ những năm 1980.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.