Nơi độc nhất ở Sài Gòn bán những thứ mà chợ và siêu thị không có

12/10/2016 09:02 GMT+7

Ở Sài Gòn, có một quán cà phê mà thực khách không chỉ đến uống cà phê, nhâm nhi bữa sáng, họ đến để tham gia một phiên chợ đổ cổ , mua những thứ mà không cửa hàng hay siêu thị nào có được.

Chợ, nhưng cũng không hẳn là chợ. Ngày trước, đây là không gian trao đổi, giao lưu của những người chơi đồ cổ tại một quán cà phê trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Lâu dần, nơi này trở thành một phiên chợ ngày Chủ Nhật từ lúc nào không hay khi ngày càng có nhiều người muốn tìm đến.
Quán cà phê độc lạ này thu mỗi khách 30.000 đồng như một “vé thông hành” để vào khu chợ. Số tiền này có thể quy đổi ra một suất ăn sáng hoặc một phần đồ uống.
[VIDEO] Chợ đồ cổ cuối tuần giữa lòng Sài Gòn - Thực hiện: Lê Nam - Thanh Hương
Nhiều người hoài cổ thường tìm đến đây vào Chủ Nhật hàng tuần Ảnh Lê Nam

 

Chợ đông nghịt người ngay từ khi bắt đầu mở cửa. Hơn 100 gian hàng dễ khiến cho người lần đầu tiên bước vào khu chợ có thể choáng ngợp. Ở đây, người ta có thể tìm thấy những món đồ mà các cửa hàng hoặc siêu thị bên ngoài không bao giờ có. Tiền cổ, đồng hồ cổ, bình đựng nước, bàn ủi con gà, vòng cổ… hay cho đến cả những phong bì thư, phiếu tem in đậm màu thời gian đều xuất hiện tại đây.
Các mặt hàng ở đây đều có một điểm chung là đã qua sử dụng.

Người Sài Gòn thích thú đi chợ đồ cổ cuối tuần Ảnh Lê Nam
Các mặt hàng đa dạng được bày bán tại đây Ảnh Lê Nam
Chủ hàng đa phần là những chủ hàng tại đây đều có đam mê sưu tập đồ cổ Ảnh Lê Nam
Gian hàng bán đồng hồ cổ Ảnh Lê Nam

Tham khảo một vòng quanh chợ, giá các mặt hàng có thể chỉ từ vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn đồng. Đôi khi, người ta dễ gặp một món khó định được giá vì chủ hàng, nếu yêu quý, có thể tặng kỉ niệm cho khách.
“Cảm giác mà thích nhất ở chợ đồ cổ này đó là thư giãn. Ra đây mình có thể tận hưởng một ly cà phê ngon, cùng tiếng đàn du dương và cùng món hàng mà mình yêu thích, được gặp gỡ mọi người... Cuối tuần rảnh rỗi ra đây giao lưu, tinh thần mình thấy thoải mái, vui vẻ”, anh Trần Viết Huỳnh - một chủ hàng có sở thích sưu tập đồng hồ cổ chia sẻ.
Ở chợ đồ cổ này, có một thứ âm thanh khiến cho người ta phải nhớ, phải in đậm, và dù có không muốn mua đồ, thì cứ chủ nhật hàng tuần người Sài Gòn lại muốn ghé qua, đó là tiếng đàn guitar.
Anh Trần Viết Hùng, chủ hàng đồng hồ cổ rất yêu thích công việc mỗi sáng cuối tuần của mình Ảnh Lê Nam
Thưởng thức không gian âm nhạc gần gũi, nhẹ nhàng tại chợ đồ cổ Sài Gòn Ảnh Lê Nam

Những nốt đầu tiên của ca khúc Sài Gòn đẹp lắm…ngay lập tức khiến người bán phải lắc lư theo nhạc, người mua thì vừa thong dong vừa nhẩm miệng hát vui vơ.

 

Đến đây, để hưởng trọn vẹn buổi sáng thư thái cuối tuần, hãy gọi một ly cà phê sữa đá, chọn một góc ngồi trên tầng lầu thoáng đáng. Cả một Sài Gòn thu nhỏ hiện ra, thân quen vô cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.