Nóng trên mạng xã hội: Hai thái độ gây 'bão' của tài xế

06/10/2017 08:15 GMT+7

Việc tài xế mua vé bằng tiền lẻ khi qua trạm thu phí thì không có gì mới, nhưng mạng xã hội hôm qua “nóng” trở lại với chủ đề “trạm thu phí BOT” qua việc các tài xế “kiên quyết” trả tiền dù trạm đã “xả cửa”, khiến giao thông tê liệt (ảnh 1).

Theo thông tin được đăng tải, từ khoảng 9 giờ ngày 5.10, giao thông trên QL1, đoạn qua Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM bị ách tắc hoàn toàn.
VIDEO: Trạm thu phí Biên Hòa bị ùn tắc, nhiều xe quay đầu tìm hướng khác

tin liên quan

Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe - Kỳ 6: Thiếu nữ với hộp sọ lõm sâu
Thương cha mẹ  già nghèo khó nên cô gái trẻ đi xin việc cho quán cơm ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp kiếm tiền phụ giúp. Không ngờ dự định tốt đẹp đã tan thành mây khói sau tai nạn giao thông. Giờ cô gái xinh đẹp ấy phải đau đớn bên mẹ hiền. 

 

Nguyên nhân là một số tài xế dừng xe ngay trạm, trả tiền lẻ. Khi nhân viên không thu tiền và vẫn đưa vé qua trạm nhưng tài xế không đồng ý, đứng lại tranh cãi không chịu đi. Vụ việc đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng “phản đối thì phản đối nhưng làm ảnh hưởng đến công việc của những người khác và thiệt hại kinh tế đất nước là không được”.
“Lỡ xe cứu thương, xe chữa cháy, xe cứu nạn... kẹt lại thì sao?”, người khác hỏi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng “cần phải xem lại” vì sao hình thức phản đối này gần đây được “nhân rộng” tại nhiều nơi trên cả nước.
“Tại sao lại để việc này xảy ra liên tục và kéo dài lâu nay? Theo tôi thì chung quy cũng tại cái việc đặt trạm thu phí BOT sai vị trí mà ra cả, còn việc dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm chẳng qua là phản ứng bất đắc dĩ của lái xe mà thôi”, bạn Xuân Phạm viết. Một người khác, Toàn Lê, đề nghị “Chính phủ hoặc Bộ Giao thông vận tải nên giải quyết dứt điểm tình trạng những trạm BOT để người dân trên cả nước yên tâm và tin tưởng vào cơ quan quản lý”.
Ảnh cắt từ clip
Cũng liên quan đến tài xế, hôm qua nhiều người bày tỏ bức xúc với việc một tài xế đã “dùng rìu chém tới tấp một người đi xe máy sau va chạm giao thông” trong một clip được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh 2). Vụ việc xảy ra ngay ngã tư Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM. Theo đoạn clip được người đi đường quay lại, khi đang lưu thông, một ô tô đâm vào đuôi chiếc xe máy chạy phía trước. Sau va chạm, người đàn ông đi xe máy tiến tới to tiếng với người lái ô tô và dọa gọi người nhà đến hỗ trợ.
Bất ngờ, tài xế ô tô mở cửa xe lấy một chiếc rìu ra chém tới tấp vào lưng người đàn ông đi xe máy khiến người này chảy nhiều máu. Sau khi “múa rìu”, gã tài xế ô tô lên xe rời khỏi hiện trường. Mặc dù máu me đầm đìa nhưng người đi xe máy không bỏ cuộc, quyết đuổi theo để “làm cho ra lẽ”.
Chưa rõ vụ việc diễn tiến sau đó thế nào, nhưng theo nhiều ý kiến, cách hành xử quá côn đồ của tài xế lái ô tô là “không thể chấp nhận” và “cần phải bị nghiêm trị”. Nhiều người nhắc lại một vụ việc xảy ra vào ngày 4.10 cũng ở TP.HCM, đó là một thanh niên 27 tuổi, sau cuộc cự cãi vì va quệt xe máy với một người khác ở Q.Gò Vấp, đã nhặt gạch đánh vào đầu người này khiến nạn nhân tử vong. “Kinh khủng quá! Mạng người bây giờ đáng giá bao nhiêu vậy?”, một người bàng hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.