Nữ cử nhân biến dạng toàn thân vì bỏng xăng: Người cha và hành trình cứu con

13/09/2016 15:19 GMT+7

Một ngày của ông Nguyễn Văn Thành, bố đẻ của nữ cử nhân xinh đẹp biến dạng toàn thân sau vụ bỏng xăng tại Bình Định ngày 2.9, bắt đầu bằng việc hỏi con gái: Hôm nay con thấy sao?

Vợ và con trai út cũng đang nằm điều trị bỏng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, chỉ còn ông Thành, trụ cột trong nhà đưa con gái lớn Nguyễn Thị Thanh Hằng ra Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội để chữa trị. Hằng (23 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học tài chính - marketing TP.HCM) bỏng 73% cơ thể, trong đó 60% là bỏng sâu, phải tháo khớp 10 ngón tay, nguy cơ nhiễm trùng máu cực kỳ cao. Bác sĩ Lê Quang Thảo, người trực tiếp điều trị cho Hằng cho hay, nguy cơ tử vong của Hằng là 70 - 80%.
"Còn 1% tôi cũng sẽ cứu con"
Một ngày của ông Nguyễn Văn Thành bắt đầu từ khi lấp ló ánh sáng đầu tiên xuyên qua lớp cửa kính của phòng hồi sức cấp cứu. Ông Thành đến bên con gái, khẽ khàng hỏi: "Hằng ơi, hôm nay con thấy sao?". Đáp lại tiếng ông là những nhịp thở đều đều và tiếng nói khe khẽ trong cổ họng: “Con đau”. Hằng khóc rất nhiều từ sau khi tỉnh lại, nhất là sau khi tháo khớp 10 ngón tay. Cô sốc, cô nói với bố, “con sợ sau này xấu xí, người ta sẽ ghẻ lạnh, xa lánh”.
Ông Thành không ra Hà Nội một mình, đi cùng ông còn có con trai thứ đang học Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và một cháu trai nhà hàng xóm. Tuy nhiên, con và cháu chỉ phụ thêm ông việc mua cháo, sữa và có người, có tiếng. Toàn bộ việc chăm sóc Hằng trong bệnh viện đều do người cha đảm nhiệm.
Ông Nguyễn Văn Thành tự tay chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho con gái Ảnh Thúy Hằng
Một ngày ông Thành ngủ được nhiều nhất 3 tiếng, giấc ngủ thường xuyên bị đánh thức bởi những cơn ác mộng con gái ông không còn trên đời nữa. Ông ôm mặt ngoài hành lang, giãi bày với chúng tôi: “Nhà tôi không ăn ở độc ác với ai, mà không hiểu sao trời đất lại không thương. Chúng tôi nào có lỗi gì, chiếc xe máy va phải vợ con tôi, họ đựng xăng trong bịch nilon, miệng thì châm điếu thuốc, vợ con tôi bỏng theo”.
Được bác sĩ nói trước chuẩn bị sẵn tâm lý cho tình huống xấu nhất, ông Nguyễn Văn Thành vẫn một mực nói với các bác sĩ, còn nước còn tát, cố gắng cứu con gái giúp ông. “Còn 1% tôi cũng sẽ cứu con”, ông nói.
Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Lê Quang Thảo cho biết hiện tại những loại thuốc đắt tiền nhất, không có trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả cũng được mang ra để cứu chữa cho Hằng. “Thời gian điều trị có thể lên đến vài tháng, chưa thể nói trước được về khả năng hồi phục, nguy cơ biến dạng mặt và các cơ quan của bệnh nhân sau này, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, bác sĩ Thảo nói.
Hằng vẫn băng bó khắp người, thân thể được cố định trên không bằng những sợi dây Ảnh Thúy Hằng
Đến ngày hôm nay, diễn biến sức khỏe của Hằng chưa có gì tiến triển gì khả quan. Tất cả những số tiền tích cóp được của vợ chồng ông đã được mang ra để chữa bệnh cho con. Một điều ấm lòng với ông Thành và gia đình nữ cử nhân bị bỏng toàn thân là những ngày qua, khi biết đến trường hợp đau lòng này, nhiều người từ các địa phương, thậm chí các bạn đọc từ nước ngoài cũng gửi tiền, động viên ông Thành mạnh mẽ làm chỗ dựa cho cả nhà.
“Hôm trước tôi nhận được từ một nhà hảo tâm từ nước ngoài 70 triệu đồng với lời nhắn là mua thuốc cho cháu Hằng, với chúng tôi là một số tiền rất lớn. Bây giờ tôi không nghĩ được gì khác, mong điều kỳ diệu đến con tôi”, ông Thành bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.