Phố hàng rong giữa trung tâm: Người bán mỏi tay, người Sài Gòn ăn ngon rẻ

30/08/2017 13:59 GMT+7

Sau hai ngày kinh doanh tại phố hàng rong thí điểm theo giờ vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) nhiều hộ dân cho biết đã rất mãn nguyện vì khách đông, bán thoải mái và quan trọng là có lời.

Trong ngày thứ hai kinh doanh trên phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé, Q.1) nhiều người cho biết, tình trạng buôn bán đã khác hẳn ngày đầu khai trương.
Lượng khách tập trung về khu vực mua thức ăn và nước uống tăng cao, bán không nghỉ tay. Thậm chí khách đến đây phải xếp hàng chờ đến lượt mua, người bán chưa đến giờ nghỉ đã hết hàng.
VIDEO: Khai trương phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm
Phố hàng rong khách tăng cao
Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngày 29.8, không chỉ buổi sáng mà cả buổi trưa, phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm luôn tấp nập khách, từ những sạp bán thức ăn nóng như: bún, cơm, hủ tíu...đến quầy nước ngọt, cafe,
Các hộ kinh doanh hài lòng
Thời gian 3 giờ bán buổi trưa như vậy là vừa. Khách đến mua phở, bún, hủ tiếu của sạp rất đông, thậm chí nhiều hơn ở nhà nếu như làm kịp bán cho khách mang đi. Khách đến sạp tôi mua đông quá phải đợi xếp hàng chờ đến lượt, cũng có khách chờ lâu phải tìm đến những gian hàng khác. Sau thời gian bán ở đây, tôi về nhà chuẩn bị cho bữa bán tiếp theo vào ngày mai, bán cũng lời như ở nơi cũ, mà thấy khỏe hơn nhiều.
trái cây...nhộn nhịp như chợ.
Để đảm bảo khu vực luôn hoạt động ổn định, không xảy ra lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, UBND P.Bến Nghé đã cử lực lượng đô thị phường túc trực tại đây để hướng dẫn khách đến phố hàng rong để xe trật tự và nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn ra khỏi vạch sơn quy định.
Dù chỉ mới hoạt động, nhưng phố hàng rong đã được nhiều người từ khắp nơi tìm đến tham quan, ăn uống. Khu vực đường Nguyễn Văn Chiêm đông vui hơn bao giờ hết. Nhân viên các bãi giữ xe trên đường này phải ghi vé, xếp xe liên tục phục vụ khách, tuy nhiên không xảy ra quá tải.
Chị Võ Thị Xuân Hằng (35 tuổi, ngụ P.Bến Nghé) bán mì xào bò phố ẩm thực cho biết, so với hôm qua thì ngày nay khách tăng lên gấp đôi. Buổi trưa, nhân viên làm việc trong các tòa nhà xung quanh khu vực về đây ăn uống rất đông. Không biết mấy ngày tới ra sao chứ tình hình buôn bán hiện rất ổn, mong khách ăn uống ngon miệng sẽ luôn ghé ủng hộ.
“Tôi dọn ra đây đúng 11 giờ, khách bắt đầu dồn về mua nhiều nên làm không kịp nghỉ tay, đến gần 1 giờ đã hết hàng, có khách đứng đợi cũng không đủ bán. Ở đây, quản lý quận chỉ cho phép sử dụng bếp ga mini và bếp từ để nấu và hâm nóng thức ăn nên làm hơi lâu, nếu như cho sử dụng bếp ga lớn thì chế biến mì xào bò sẽ nhanh hơn. Nhưng đối với tôi như vậy cũng mãn nguyện lắm rồi. So với nơi cũ thì ở đây bán rất thoải mái, đặc thù bán cho khách mang đi nên không gian như vậy là tốt. Tính ra mỗi hôm tôi lời vài trăm nghìn đồng”, chị Hằng cho biết.
Ngày 29.8, phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm có rất đông người đến tham quan và ăn uống ẢNH: AN HUY
Cạnh đó, bà Trần Thị Thủy (51 tuổi, ngụ 89 Nguyễn Du, Q.1) cho biết, lúc mới nhận thông báo là một trong những hộ ra kinh doanh trên phố ẩm thực ca trưa với 3 giờ/ngày, không được bán tại vỉa hè trước nhà như xưa, bà cảm thấy lo lắng. Với thời gian ít ỏi như vậy liệu có làm ra đủ tiền để chăm lo gia đình.

Tuy nhiên, khi ra đây và thấy được không khí buôn bán nhộn nhịp, mọi người đến ủng hộ đông, không gian thoáng mát, sạch sẽ bà cảm thấy rất hài lòng. “Được một suất như vậy tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ. Dù không cho phép kinh doanh trên vỉa hè cũ, nhưng phường đã mở ra cho chúng tôi một hướng làm ăn mới rất tốt, có nơi làm việc kiếm thu nhập”, bà Thủy phấn khởi.
Nhiều sạp khách phải chờ để đến lượt mua thức ăn trưa 29.8 ẢNH: AN HUY
Theo bà Thủy, thời gian 3 giờ bán buổi trưa như vậy là vừa. Khách đến mua phở, bún, hủ tiếu của sạp rất đông, thậm chí nhiều hơn ở nhà nếu như làm kịp bán cho khách mang đi. Khách đến sạp tôi mua đông quá phải đợi xếp hàng chờ đến lượt, cũng có khách chờ lâu phải tìm đến những gian hàng khác. Sau thời gian bán ở đây, tôi về nhà chuẩn bị cho bữa bán tiếp theo vào ngày mai, bán cũng lời như ở nơi cũ, mà thấy khỏe hơn nhiều.

Sẽ nhân rộng mô hình ra nhiều phường
Anh Nguyễn Văn Thanh (48 tuổi, ngụ 4 Bis/D Nguyễn Trung Ngạn, P.Bến Nghé) chia sẻ, những buổi đầu ở đây bán cơm tấm 25.000 đồng/phần khá tốt, khách chưa đông mấy nhưng thấy vậy là mãn nguyện. Mọi thứ đều

 Lâu nay tôi ăn trưa cơm văn phòng 40.000 đồng/phần, nhưng hai bữa nay đều đến đây thưởng thức, so với chất lượng thì cũng ngang nhau, nhưng có thể tiết kiệm hơn. Theo tôi, phố hàng rong này rất tốt vừa tạo việc làm cho mọi người và giúp cho người lao động có được suất ăn rẻ và an toàn thực phẩm.

Anh Tạ Thanh Long

thuận lợi và anh rất hài lòng.
Theo anh Thanh, trước đây bán cơm trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Ngạn, nhưng đô thị P.Bến Nghé đến thông báo phải lùi tiệm cơm vào trong nhà, vì như bán vậy là lấn chiếm không gian của người đi bộ.
Anh chấp hành đưa tiệm cơm vào trong nhà nhưng khách vắng hơn. Hoàn cảnh nhà nghèo nên UBND P.Bến Nghé đã thông báo vận động anh xuống phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm bán.
“So với nơi cũ thì ở đây tôi bán vui và đông khách hơn, có nhiều bạn hàng cùng bán nên không khí nhộn nhịp. Chiều về làm việc nhà, có rảnh thì chạy thêm vài cuốc xe ôm tăng thêm thu nhập”, anh Thanh hồ hởi nói.
Anh Tạ Thanh Long (38 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) làm việc tại một trung tâm thương mại đường Hai Bà Trưng chia sẻ, các món ăn ở đây giá dao động từ 15.000 - 25.000 đồng, chất lượng cũng ngon và hợp vệ sinh, như vậy là hợp lý.
“Lâu nay tôi ăn trưa cơm văn phòng 40.000 đồng/phần, nhưng hai bữa nay đều đến đây thưởng thức, chất lượng ngang nhau, nhưng tiết kiệm hơn. Theo tôi, phố hàng rong này rất tốt vừa tạo việc làm cho mọi người và giúp cho người lao động có được suất ăn rẻ và an toàn thực phẩm”, anh Long nói.
Ngày 28.9. phố hàng rong sẽ tiếp tục khai trương tại khuôn viên CV Bách Tùng Diệp ẢNH: AN HUY
Trước đó, sáng 28.8, UBND Q.1 đã tổ chức khai trương thí điểm phố ẩm thực hoạt động theo giờ trên đường Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé). Phố hoạt động hằng ngày buổi sáng từ 6 - 9 giờ, buổi trưa từ 11 - 14 giờ. Những người bán ở đây hầu hết thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trước đó buôn bán trên vỉa hè nhưng hiện chưa có điều kiện chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp.

Khi kinh doanh tại đây, các hộ buôn bán phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sẽ không phải đóng bất kì loại phí nào. Dự kiến 28.9, phố hàng rong tại khuôn viên CV Bách Tùng Diệp sẽ tiếp tục được khai trương với 30 hộ buôn bán.
Theo ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1, việc hình thành phố hàng rong giúp người có hoàn cảnh khó khăn buôn bán mưu sinh, giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Nếu mô hình này hoạt động tốt, quận sẽ tiếp tục xem xét nhân rộng mô hình trên các địa bàn khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.