Nhiều cán bộ đô thị TP.HCM nghỉ việc vì 'áp lực cao nhưng lương 2 triệu'

26/08/2017 15:21 GMT+7

Nhiều cán bộ phụ trách đô thị tại 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM mới đây đã nộp đơn xin nghỉ việc vì tiền lương 2 triệu đồng/tháng, không được hưởng bảo hiểm xã hội, trong khi phải làm việc ngày đêm.

Theo phản ánh của lãnh đạo nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM, trong hoạt động ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự đô thị, nhiều cán bộ thuộc lực lượng đô thị phải làm việc liên tục ngày đêm, số lượng công việc nhiều nhưng lương lại quá thấp, nên một số cán bộ đã chủ động nộp đơn xin nghỉ việc đi làm nghề khác.
Theo đó, với mức lương 2 triệu đồng/ tháng, cán bộ thuộc lực lượng đô thị không được hưởng các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, trong khi luôn phải luôn làm việc áp lực, gánh nặng tài chính lo gia đình. Tình trạng này diễn ra nhiều hơn ở các quận Thủ Đức, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp...
Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, ông Lê Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình cho biết, vừa qua cũng có một số anh em trong đội đô thị quận xin nghỉ việc vì khó khăn chuyện gia đình và cũng như công việc nhiều, mức lương quá thấp. "Trước tình trạng trên, lãnh đạo quận cũng thường xuyên động viên tư tưởng anh em nên cũng không xảy ra tình trạng nghỉ việc hàng loạt. Vừa qua, quận cũng đã có văn bản trình lên UBND TP.HCM xem xét lại trợ cấp thêm cho anh em", ông Bình nói.
“Anh em thuộc lực lượng đô thị hiện lãnh lương khoảng 2 triệu đồng/tháng. Trước đó, anh em nghỉ cũng hơn 10 người, thời gian này, được sự động viên của quận nên hơn 20 anh em ở lực lượng đô thị hiện cũng cố gắng làm việc và không nghỉ nữa. Tôi hy vọng thời gian tới TP sẽ có chính sách tốt để khuyến khích các anh em có tinh thần làm việc hiệu quả hơn”, ông Bình cho biết.
Các anh em lực lượng đô thị quận chỉ nhận lương 2 triệu đồng và không có bảo hiểm xã hội ẢNH: AN HUY
Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân cũng cho biết vừa qua cũng có một số anh em đô thị nghỉ nhưng không nhiều. Hiện anh em đô thị lương 2 triệu đồng/tháng, làm ngoài giờ được thêm 600.000 đồng, nói chung cũng khó khăn.
“Loại hình công việc này làm thường xuyên, thứ bảy và chủ nhật cũng đi làm thành ra mức chế độ vậy là thấp. Quận cũng đã kiến nghị với UBND TP và TP cũng đã kiến nghị với Sở Nội vụ, Sở Tài chính xuống khảo sát, hy vọng sắp tới TP sẽ quan tâm tạo điều kiện cho anh em có nguồn thu nhập cao hơn”, ông Bình cho biết.
Còn theo ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, vấn đề anh em đô thị gặp khó khăn bởi lương thấp mà công việc nhiều, xin nghỉ việc thì hầu hết quận nào cũng có chứ không riêng Q.Thủ Đức. “Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã ghi nhận vấn đề này và giao Sở Nội vụ cùng Ban an toàn giao thông khảo sát, nên đang chờ chỉ đạo từ TP. Gần 10 anh em trong đội đô thị quận Thủ Đức cũng nộp đơn xin nghỉ việc nhưng lai rai chứ không đồng loạt. Sau nhiều đợt ra quân thì vỉa hè trên địa bàn quận cũng đi vào nề nếp và quận cũng tiếp tục phát huy trong thời gian tới”, ông Minh cho biết.
Hiện UBND TP.HCM đang xem xét để hỗ trợ mức lương cho nhân viên lực lượng đô thị các quận, huyện TP.HCM ẢNH: AN HUY

tin liên quan

[VIDEO] Màn kịch siêu đẳng trộm xe wave ngay trước mắt bảo vệ ở TP.HCM
Không biết bao nhiêu đối tượng có liên quan nhưng một màn kịch 'cao thủ đã diễn ra ngay trước mắt người bảo vệ trông xe cửa hàng điện thoại di động. Cuối cùng tên trộm thoải mái bẻ khóa trộm mất chiếc wave mới cáu chỉ cách người trông xe chưa tới 2 mét ở TP.HCM.
Ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp cho biết cũng có tình trạng một số anh em đô thị quận xin nghỉ nhưng lí do gì thì chưa rõ, nhưng đó là trước đây còn hiện tại anh em đang làm việc ổn định.
“Không phải khi anh em đô thị nghỉ thì mới biết chế độ cho anh em thấp, mà quận đã nhìn thấy vấn đề này từ lâu. Lực lượng đô thị là thí điểm, thành thử các chính sách cho anh em còn thấp. Q.Gò Vấp cũng thường xuyên cho anh em đô thị luân chuyển qua các bộ phận khác nhau để không bị áp lực”, ông Hà cho biết.
Bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND Q.Tân Phú cũng cho biết, đây là tình trạng chung của các quận huyện địa bàn TP.HCM. Anh em đô thị nhiều khi làm việc từ sáng sớm đến tận khuya nhưng lương vậy là quá thấp. Theo quy định, muốn có bảo hiểm xã hội thì người lao động phải đạt mức lương ngang tối thiểu vùng, nhưng anh em đô thị không đạt mức lương đó nên không được hưởng các chính sách, cũng mong TP sắp tới sẽ quan tâm nhiều hơn cho anh em đô thị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.