Phó trạm CSGT hát Hà Nội mùa vắng những cơn mưa cùng tài xế quá tốc độ

29/08/2017 11:56 GMT+7

Được mời cùng hát một ca khúc về Hà Nội sau khi bị xử phạt 2,5 triệu đồng vi phạm tốc độ, một CSGT ở Nghệ An vui vẻ nhận lời cùng ngồi hát, trò chuyện và bắt tay dặn dò nhóm tài xế vừa vi phạm.

Ngày 28.8, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh một nhóm người mang đàn ghi ta cùng hát với một chiến sĩ CSGT ngay khi đang bị lập biên bản xử phạt do lỗi chạy quá tốc độ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
VIDEO: CSGT sau khi xử phạt quá tốc độ đã thân thiện hát cùng với những người vi phạm

tin liên quan

CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?
Vụ video clip CSGT ở Cần Thơ bị lăng mạ đang đang nóng dư luận. Nhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?
Theo anh Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, quê Hà Nội) cho biết, sáng ngày 28.8, anh điều khiến xe ô tô từ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) về Hà Nội trên quốc lộ 1A. Khi đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị tổ cảnh sát giao thông ra hiệu dừng vì vi phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép là 71/60km/h.
Chỉ sau một ngày đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Phần lớn mọi người đều tỏ ra phấn khích, ủng hộ sự thân thiện giữa người vi phạm với CSGT.
Hình ảnh thân thiện gần gũi sau xử phạt của anh CSGT Cao Viết Tuấn được nhiều người cảm mến Ảnh chụp từ clip

Vui vẻ ký vào biên bản xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng, anh Thái cùng 2 người khác ngồi trên xe mang một chiếc đàn ghita ra hát và ngỏ ý mời chiến sỹ CSGT cùng giao lưu văn nghệ vì sự thân thiện, cởi mở của tổ công tác.
Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Cao Viết Tuấn (Phó trưởng trạm 5-1 thuộc phòng cảnh sát giao thông Nghệ An), cho biết từ khi ra tín hiệu dừng xe do lỗi chạy quá tốc độ, tài xế Thái và những người có mặt trên xe đều vui vẻ và nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.
“Sau khi nhận ra lỗi vi phạm của mình, họ không những hợp tác mà còn rất vui vẻ và thân thiện. Sau khi ký vào biên bản xử phạt, họ có mang đàn ghita ra hát với nhau và ngỏ ý mời tôi cùng giao lưu cho vui. Mọi người đều muốn hòa đồng, thân thiện như vậy nên tôi cũng không có lý do gì từ chối”, trung tá Tuấn nói.
Cũng theo trung tá Tuấn, việc anh tham gia cùng hát một ca khúc sau khi xử phạt hành chính với tài xế vi phạm không phạm luật “làm việc riêng trong giờ” mà ngược lại có thể tạo thêm được hình ảnh thân thiện, bớt căng thẳng với người dân trong việc xử lý vi phạm.
Trung tá Tuấn cho biết mục đích chính của CSGT là tuyên truyền chứ không phải xử phạt Ảnh: Chụp từ clip
Theo luật thì CSGT cũng được nghỉ ngơi, giải lao trong giờ làm việc.
“Mục đích của mình xử phạt là để răn đe và giáo dục về vi phạm. Nếu người dân có phản ứng tốt, thân thiện thì tôi cũng sẽ không từ chối bởi mục đích chính của CSGT là tuyên truyền chứ không phải xử phạt”, trung tá Tuấn cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.