PV Thanh Niên bị ném đá, Công an Cai Lậy: 'Nếu anh Tài sai sẽ xử lý'

10/08/2017 15:09 GMT+7

Trả lời vụ việc PV Báo Thanh Niên bị ném đá khi đang tác nghiệp ở trạm thu phí Cai Lậy, Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện cho biết: “Nếu ông Tài (Trưởng công an xã Phú An) sai phạm sẽ xử lý tùy theo mức độ, không bao che”.

Trong lúc đang tác nghiệp tại Trạm thu phí Cai Lậy, anh Phạm Hữu (phóng viên báo Thanh Niên) bị một người đàn ông mặc áo trắng bỏ trong quần, vô cớ ném đá trúng vào đầu rồi bỏ đi, trước sự chứng kiến của hàng chục người dân.
Thấy chuyện bất bình, nhiều người dân đuổi theo người đàn ông, lớn tiếng hỏi tại sao ném đá thì người này chối, nói không có ném. Theo khẳng định của nhiều người dân chứng kiến, người đó là ông Huỳnh Văn Tài, Đảng ủy viên, Trưởng công an xã Phú An, huyện Cai Lậy, Tiền Giang.
Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 9.8.2017.
VIDEO: Phóng viên báo Thanh Niên bị chọi đá khi tác nghiệp 

tin liên quan

Đang tác nghiệp ở trạm thu phí Cai Lậy: Phóng viên Thanh Niên bị ném đá
Khoảng 18 giờ 30 ngày 9.8, trong lúc anh Phạm Hữu (phóng viên báo Thanh Niên) đang đứng chụp ảnh kẹt xe tại trạm thu phí Cai Lậy (hướng Mỹ Thuận về TP.HCM) cạnh 2 công an xã thì bất ngờ một người đàn ông tóc bạc, mặc áo trắng bỏ trong quần bất ngờ vô cớ ném đá trúng vào đầu anh Hữu rồi bỏ đi. 
Nhiều người dân làm chứng hành động ném đá
Sáng 10.8, chị M.T (nhà gần trạm thu phí) kể: “Lúc đó tôi đang đứng cạnh ông Tài, dùng điện thoại quay phim cảnh kẹt xe. Ông Tài đứng bên phải tôi, dùng tay ném đá trúng vào đầu ông phóng viên, lúc đó đang chụp ảnh các tài xế. Thấy vậy tôi liền la lớn “ông Tài, làm gì chọi người ta?”. Ổng liền nói “đâu có, tui đâu có, tui công an, chị không được nói bậy” rồi vội vã bỏ đi. Ngay lập tức, nhiều người đuổi theo giằng co với ổng. Chuyện này rất nhiều người thấy. Tôi với ổng rất thân, nhưng ổng làm sai tôi phải nói”.
Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Anh P. (nhà cạnh trạm thu phí) cho biết: “Lúc đó tôi đứng kế bên ổng, thấy ổng cầm cục đá chọi thẳng về phía chiếc xe trong lúc ông nhà báo đang lui cui chụp hình. Tôi biết mặt nhưng không biết tên ổng. Chọi đá xong, bị người ta rượt, ổng chạy vào nhà tôi, tôi liền đuổi ổng ra. Trước đó ổng chạy vào nhà ông Mến, bị đuổi ra mới chạy vào nhà tôi”.
Ông Trần Văn Hỷ, Phó bí thư Đảng ủy xã Phú An, cho biết: “Sau khi nghe sự việc, sáng nay công an huyện đã yêu cầu anh Tài làm tường trình, nhưng ảnh chưa gửi cho xã nên chưa rõ. Còn chuyện anh Tài tối qua có nhậu hay không chúng tôi đang xác minh". 
Hiện trường vụ ném đá vào PV báo Thanh Niên xảy ra lúc chiều qua. Người dân đang chất vấn 2 công an viên về vụ việc khi hành động trên xảy ra trước mặt lực lượng công an Ảnh: Phạm Hữu
Trưởng công an huyện Cai Lậy khẳng định: Không bao che
Trưa 10.8, đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy, cho biết: “Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lập tổ xác minh, làm rõ sự việc và báo cáo cho công an tỉnh. Nếu ông Tài sai phạm sẽ xử lý tùy theo mức độ, không bao che”.
Ông Trần Văn Hỷ, Phó bí thư Đảng ủy xã Phú An, cho biết thêm: "Riêng vụ anh Tài đánh học sinh xảy ra năm trước, sau khi công an huyện chuyển hồ sơ về địa phương đề nghị xử lý hành chính vì chưa đủ thương tích để khởi tố hình sự, anh Tài đã bị kỷ luật đảng và chính quyền với hình thức khiển trách. Sau đó anh Tài cũng đã thỏa thuận bồi thường tiền cho gia đình”.
Theo hồ sơ, chiều 21.9.2016, trong lúc em Phạm Minh Tiến (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Tuấn Việt, xã Phú An) đang đứng với nhiều học sinh khác ở hiên một quán nước trước cổng trường, thì bị ông Huỳnh Văn Tài (nhậu say) tới túm cổ áo và dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu.

tin liên quan

Vì sao tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy?
** Phóng viên Thanh Niên bị ném đá Mấy ngày nay, sau khi Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) đi vào hoạt động đã liên tục xảy ra nhiều sự việc thể hiện sự không đồng tình của giới tài xế, như bỏ tiền vào chai nhựa, dùng tiền lẻ mua vé, thậm chí đưa cả đoàn xe xếp hàng... qua trạm.
Sau đó, ông Tài tiếp tục lôi Tiến về trụ sở công an xã (cách đó khoảng 100 mét) và tiếp tục dùng nón bảo hiểm đánh nhiều lần vào đầu, vào mặt Tiến. Đánh xong, ông Tài buộc em viết bản tường trình đã làm gì, đi đâu, với ai trong ngày 21.9, rồi bỏ đi, để Tiến ở lại trụ sở công an xã.
Hiện trường khi người đàn ông ném đá đã rời khỏi hiện trường ẢNH: PHẠM HỮU
Sau khi viết tường trình xong thì Tiến được một công an viên cho về. Hôm sau gia đình đưa Tiến đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy khám, điều trị và xác nhận em bị đa chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.