Tại phòng check-in nhà D, của hãng Jetstar, hàng trăm hành khách đứng xếp thành hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục. Do không có bảng thông báo, tiếp viên phải xuống tận khu vực khách đang chờ hướng dẫn từng người. Việc làm thủ tục diễn ra khá lâu, nhưng không xảy ra lộn xộn. Cạnh đó, nhiều người có chuyến bay buổi chiều cũng lo lắng tìm đến sân bay vào buổi sáng hỏi kỹ thông tin để tránh bị nhầm lẫn hoặc trễ chuyến.
Trong khi đó, hãng máy bay Vietnam Airlines không sử dụng quầy check-in dưới tầng trệt nhà D mà hướng dẫn hành khách lên phòng check – in trên lầu 1 để làm thủ tục và kiểm tra hành lý. Tại đây, cũng có rất đông hành khách đứng chờ đợi và xếp thành 5 hàng dài lần lượt làm thủ tục cho các chuyến đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc...
Trên bảng thông tin điện tử phía ngoài sảnh cũng thông báo các chuyến bay đúng như lịch trình, chỉ sai lệch từ 5 đến 10 phút so với dự kiến ban đầu.
tin liên quan
Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng Bông sen vàng đổi mật khẩuLiên quan đến thông tin khách hàng Bông sen vàng của Vietnam Airlines bị hacker tấn công chiều nay, hãng này vừa khuyến cáo khách hàng thay đổi mật khẩu để đảm bảo thông tin.
Tuy màn hình thông báo bị vô hiệu hóa sau khi bị hacker tấn công, khiến việc làm thủ tục chậm lại, nhưng hầu hết các chuyến bay trong ngày hôm nay vẫn đảm bảo đúng thời gian, không ảnh hưởng hoạt động bay.
Ông Nguyễn Viết Dũng (60 tuổi, quê Hà Nội) cho biết: “Nắm sự cố hacker tấn công hệ thống thông báo sân bay, nên tôi đến sân bay từ 9 giờ để chuẩn bị thủ tục cho chuyến du lịch Phú Quốc lúc 12 giờ 30. Dù bảng thông báo không hoạt động nhưng được nhân viên sân bay hướng dẫn tận tình nên hoàn thành thủ tục khá sớm, trước thời gian bay 2 giờ”.
Tương tự ở khu vực ga quốc tế mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines hành khách vẫn đến làm thu tục một cách thoải mái. Phía quầy của hãng hàng không Vietjet cũng không có gì thay đổi. Các màn hình ở đây vẫn thông báo đầy đủ thông tin về chuyến đi cho hành khách.
Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, các hoạt động đã trở lại bình thường vào lúc 3 giờ sáng ngày 30.7. Nhân viên đã có thể sử dụng máy tính để làm thủ tục cho hành khách và đã dừng hẵn làm bằng thủ công như chiều hôm qua. Hầu như sáng nay không có chuyến bay nào phải hủy hoặc trễ chuyến. Tuy nhiên một số chuyến bay còn bị ảnh hưởng một ít vấn đề an ninh nhưng không nghiêm trọng lắm.
Trước đó, ngày 29.7, Cục Hàng không cho biết, lúc 13 giờ 46 ngày 29.7 tại Tân Sơn Nhất và 16 giờ 7 phút tại Nội Bài đã xảy ra sự cố hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không của Hãng hàng không VietJet, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) tại nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất, hệ thống thiết bị thông tin chuyên ngành hàng không (màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính phục vụ check-in tại quầy thủ tục của Vietnam Airlines, hệ thống phát thanh) tại Nhà ga hành khách T1 Nội Bài bị tấn công xâm nhập mạng phải dừng hoạt động.
Sự cố đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không. Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15 phút cho đến hơn 1 tiếng.
Bình luận (0)