Sốt với ảnh người đàn ông cầm cốc bia đi bộ trong vụ tấn công London

05/06/2017 21:02 GMT+7

Theo Metro , bức ảnh đặc biệt này được một trong những nhân chứng của vụ tấn công chụp lại khi đang cùng mọi người chạy loạn.

Bức ảnh người đàn ông xỉn rượu cầm trên tay cốc đồ uống chứa cồn và thản nhiên bước đi trên đường phố trong khi những người xung quanh hoảng loạn chạy trốn khỏi vụ tấn công xảy ra hôm 4.6 được cho là trở thành biểu tượng tinh thần của thủ đô London, Anh.Theo Metro, bức ảnh đặc biệt này được một trong những nhân chứng của vụ tấn công chụp lại khi đang cùng mọi người chạy loạn vụ tấn công kinh hoàng tại cầu London làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.
Nhân vật đáng chú ý trong bức ảnh là một người đàn ông ăn mặc trẻ trung, trên tay cầm một cốc đồ uống được cho là bia và thản nhiên bước đi chậm rãi trên đường mà không hề làm đổ giọt bia nào.
Bức ảnh ngay sau đó được đăng lên trên trang Twitter Sir Lynton Crosby cùng chú thích “Bỏ chạy khỏi vụ tấn công như người London nè” và nhận được sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng mạng. Mặc dù không rõ người đàn ông trong bức ảnh đến từ đâu song nhiều người đã đưa ra bình luận về sự bình thản của người đàn ông trong lúc “nước sôi lửa bỏng”.
Sốt với ảnh người đàn ông thản nhiên cầm cốc bia đi bộ trong vụ tấn công London 2
Thông điệp mạnh mẽ “Cầu London sẽ không bao giờ gục ngã. Bọn chúng sẽ không bao giờ phá bỏ được tinh thần của chúng ta” Ảnh: Facebook
“Ngay cả khi những kẻ khủng bố hiện hữu thì chúng cũng không thể phá bỏ được tinh thần của người London (đối với cốc bia)”, một cư dân mạng bình luận trên Twitter.
Trong khi đó, một số người khác lại nhận định rằng có thể người đàn ông này đang cầm trên tay một loại đồ uống đắt tiền nên không nỡ đổ bỏ. Ngay lập tức, chủ đề giá cả cốc bia cũng trở thành đề tài gây sốt trên Twitter.
“Bỏ chạy ư? Ồ, được thôi. Nhưng mà cốc bia này 6 bảng Anh đấy. Tôi phải mang theo thôi”, Andrew Brooks, một cư dân mạng chia sẻ bức ảnh cùng lời chú thích dí dỏm.
Báo chí Anh cũng liên tục đăng lại bức ảnh người đàn ông thản nhiên đi bộ cùng cốc bia trên tay với tựa đề “British spirit” (tạm dịch: Tinh thần Anh quốc) hay “London spirit” (tạm dịch: Tinh thần London). Không chỉ vậy, vài giờ sau khi xảy ra vụ tấn công kinh hoàng, người ta còn nhìn thấy tấm biển ở cầu London với dòng chữ có nội dung “Cầu London sẽ không bao giờ gục ngã. Bọn chúng sẽ không bao giờ phá bỏ được tinh thần của chúng ta”.
Theo Daily Mail, được biết, dòng chữ này là do một nhân viên vận tải viết lên nhằm truyền tải thông điệp về tinh thần mạnh mẽ chống chọi với khủng bố. Cũng theo nguồn tin, nhiều người London đã cùng chia sẻ nỗi đau về vụ tấn công bằng cách mở cửa, cung cấp nơi ở, thức ăn nước uống cho những người bị ảnh hưởng.
Những vụ tấn công vừa xảy ra ở London tiếp tục khiến người dân Anh bàng hoàng khi trước đó hơn 1 tuần, vụ đánh bom liều chết xảy ra ở nhà hát thành phố Manchester làm 22 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.