Thèm cà phê là do gien

26/08/2016 20:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy việc thèm cà phê của bạn có thể do ADN của bạn quyết định, theo hãng tin UPI.

Quá trình nghiên cứu do các chuyên gia thuộc Đại học Edinburgh (Scotland) tiến hành ở châu Âu cho thấy gien của bạn tác động đến lượng cà phê bạn uống.
Nhóm chuyên gia đã phân tích dữ liệu di truyền của hơn 1.200 người ở Ý, vốn được yêu cầu cho biết họ thường uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày.
Những người có biến thể gien có tên gọi PDSS2 bình quân uống ít hơn 1 tách cà phê mỗi ngày so với người không có biến thể trên.

Cuộc nghiên cứu trên 1.700 người ở Hà Lan cũng cho kết quả tương tự, theo các chuyên gia Scotland.
Các phát hiện trên cho thấy PDSS2 làm giảm khả năng của tế bào trong việc phân hủy caffeine. Điều đó có nghĩa nó lưu lại trong cơ thể lâu hơn.
Kết luận được rút ra là những người có PDSS2 không cần uống nhiều cà phê để có “ép phê” của caffeine như những người không có biến thể gien đó.
“Các kết quả mà chúng tôi thu được đã góp thêm vào các nghiên cứu hiện hữu, vốn cho thấy động lực uống cà phê của chúng ta có thể đã ẩn trong gien”, trưởng nhóm nghiên cứu Nicola Pirastu thuộc Đại học Edinburgh cho biết.

“Chúng ta cần tiến hành thêm các nghiên cứu với quy mô lớn hơn, và cũng để làm rõ mối liên hệ sinh học giữa PDSS2 và việc uống cà phê”, chuyên gia trên nói thêm.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Scientific Reports, số ra mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.