Thanh niên gốc Việt được gọi là anh hùng xúc động trước người phụ nữ đã cứu

15/09/2016 14:06 GMT+7

Không ai ngờ, người phụ nữ cùng chú chó bị chìm trong nước lũ ở bang Louisiana, Mỹ, được chàng thanh niên tên David Phung cứu, lại có một ngày được gặp, ôm lấy ân nhân của mình để cám ơn.

Có hàng triệu người trên thế giới đã nhìn thấy và chia sẻ đoạn video cảnh cứu người kịch tính của anh David Phung, khi cứu một phụ nữ trong trận lũ lịch sử ở bang Louisiana, Mỹ vào tháng 8 vừa qua.
Thế nhưng, bà Hailey Brouillette, người phụ nữ được cứu, lại chưa bao giờ được nhìn thấy khuôn mặt ân nhân của mình cho tới ngày 12.9 vừa qua.
Hãng tin AP vừa thông tin về cuộc gặp đầy xúc động này tại thành phố Denham Springs, bang Lousiana, nơi bà Brouillette đang sống nhờ.
David Phụng dũng cảm cứu người ở Mỹ - Video từ kênh WAFB
Bà Brouillette ngày 12.9 qua đã có dịp được gặp ân nhân của mình. Mặc dù được nghe giọng anh David Phung trong khi được cứu nhưng bà chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt người cứu mình.

Ảnh bà Brouillette và ân nhân gốc Việt David Phung được trang AP chia sẻ trên mạng xã hội
Bà Brouillette, 53 tuổi đã ôm anh David Phung một cái ôm thật chặt khi lần đầu gặp và cám ơn anh, rồi gọi anh là “thiên thần”, “vị cứu tinh” và nói: “Tôi hiểu rằng tôi không biết cậu nhưng tôi rất mến cậu”.
Và David Phung, nay 27 tuổi, nói với bà rằng: “không có gì đâu mà” và cho bà Brouillete biết về mình.
Được biết, cuộc gặp gỡ này là do một tình nguyện viên của Hội chữ Thập đỏ là bạn của bà Brouillette giúp bà sắp xếp. Bà Brouillette hiện đã mất nhà và đồ đạc vì trận lũ. Khi đến gặp bà, David Phung đã mang theo nhiều đồ dùng cùng thức ăn cho chú chó nhỏ để tặng bà.
Anh nói rằng: “Chỉ đơn giản chúng tôi sống ở Louisiana. Chúng tôi giúp mọi người khi họ cần đến. Và tôi ở vào thế phải cứu bà ấy”.
Vào ngày 13.8, một đoạn video do Kênh truyền hình WAFB đăng tải cảnh anh David Phung cứu một phụ nữ cùng con chó của bà bên trong xe hơi bị chìm dưới nước lũ trong trận lũ ở bang Louisiana, Mỹ.
Anh David đã lao mình xuống dòng nước đục ngầu để xé rách phần trước của xe để kéo người phụ nữ ra khỏi xe rồi lại lặn xuống nước tìm con chó cho bà. Cả ba đã quay lại thuyền an toàn sau đó.
Đoạn video nhanh chóng được hàng triệu người trên thế giới chia sẻ và anh David Phung được ca ngợi như một anh hùng.
Anh David Phung nói rằng, anh không nhớ hết bao nhiêu người anh đã cứu trong trận lũ vừa qua, nhưng lần cứu bà Brouillette trong xe hơi là khó khăn nhất.
“Tôi không thật sự nhìn thấy đoạn video ấy cho tới 2 ngày sau đó. Vì thời gian đó, tôi tham gia tình nguyện cứu mọi người trong trận lũ từ sáng sớm cho tới tối. Chính tôi cũng ngạc nhiên khi thấy mình có thể bình tĩnh trong hoàn cảnh đó”, anh David Phung chia sẻ.
Bà Brouillette cho biết bị chìm trong nước lũ khi trên đường từ bệnh viện tới hiệu thuốc khi điều trị bệnh thận. Chiếc xe bị chìm trong lũ là bà mượn của một người bạn.
Để tìm gặp được ân nhân của mình là anh David Phung, bà Brouillette đã vô tình gặp một người bạn trong tổ chức Hội chữ thập đỏ và nhờ tìm cách liên lạc với anh. Sau đó, người bạn này của bà đã liên hệ với một phóng viên của hãng tin AP và xin được số điện thoại của David Phung. Và cuộc gặp của họ đã diễn ra nhờ người bạn này của bà Brouillette.
Trước khi gặp anh David Phung, bà Brouillette còn làm một bài thơ viết về vị cứu tinh đã cứu bà và con chó nhỏ.
Trước khi chia tay, bà Brouillette lại ôm anh David Phung một lần nữa, thật chặt rồi nói: “Nếu tôi có thể làm bất cứ thứ gì cho cậu, hãy cho tôi biết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.