Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện nghi do sặc sữa

24/08/2019 12:42 GMT+7

Khi người nhà bế bé sơ sinh đến phòng nhân viên y tế trong tình trạng môi tím đen, toàn thân tím tái, không có phản xạ, không thở, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức nhưng không thành công.

Ngày 24.8, đại diện Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết cháu bé sơ sinh - con của sản phụ N.T.T.H. (24 tuổi, ngụ TP.Quy Nhơn) đã tử vong nghi do tắc nghẽn đường hô hấp cấp do sặc sữa, biến chứng ngừng tim, ngừng thở.
Sản phụ H. nhập viện lúc 8 giờ 15 phút ngày 20.8 trong tình trạng thai lần đầu 36,5 tuần. Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, chị H. được đưa vào phòng phẫu thuật để sinh mổ và khoảng 20 phút sau thì bé gái được đón ra, cân nặng 4,4 kg. Cháu bé này được nhân viên y tế lau khô, vệ sinh rốn, tiến hành cho bé kề da với mẹ trong khoảng 20 phút.
Đến 10 giờ 15 phút, cháu bé được đưa về Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, chiếu đèn sưởi ấm tại phòng sinh. Nhân viên y tế tư vấn cho người nhà là bé non tháng, cần ôm bé vào lòng để khỏi hạ thân nhiệt, mỗi lần cho bé uống khoảng 7 - 10 ml nước sữa, cách 2 giờ.
Đến 15 giờ chiều, mẹ và bé về phòng được hộ sinh phụ trách phòng tiếp nhận, hướng dẫn cách chăm sóc mẹ và bé, tư vấn cho bé bú mẹ…
Đến 20 giờ 15 phút ngày 20.8, người nhà chị H. bế bé đến phòng nhân viên y tế trong tình trạng môi tím đen, toàn thân tím tái, không có phản xạ, không thở.
Các bác sĩ tiến hành hồi sức bé, đồng thời báo bác sĩ trực, mời bác sĩ khoa Nhi và Gây mê hồi sức hỗ trợ. Đến 21 giờ 5 phút, cháu bé vẫn tím tái toàn thân, mạch quay và mạch bẹn không bắt được, ngừng tim, ngừng thở.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.