Vỉa hè Hà Nội chỉ còn hơn gang tay cho... người đi bộ

14/03/2017 17:40 GMT+7

Sau khi công an phường kẻ vạch sơn, vỉa hè dành cho người đi bộ trên đường Đội Cấn bị thu hẹp chỉ còn bằng một... gang tay.

Sau đợt ra quân đồng loạt bảo đảm trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhiều phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kẻ vạch sơn trắng trên vỉa hè để quản lý. Vạch sơn trắng được kẻ trên vỉa hè để làm ranh giới giữa khu vực dành cho người đi bộ và nơi để xe của các nhà dân, hộ kinh doanh.
Tuy nhiên, việc kẻ vạch sơn cũng tạo nên nhiều tình huống "dở khóc dở cười", điển hình xảy ra tại đường Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Vạch sơn được kẻ trên vỉa hè tuyến đường này cho phép các nhà dân, hộ kinh doanh để xe máy từ mép cửa nhà ra đến vạch kẻ, phần từ vạch kẻ ra đến lề đường dành cho người đi bộ. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, phần vỉa hè dành cho người đi bộ trên đường Đội Cấn quá nhỏ, có nơi chỉ còn hơn một gang tay (khoảng 30 cm), như đoạn qua số nhà 64, 66, 68... Cách đó vài chục mét, đoạn qua số nhà 102, 104... vạch kẻ sơn để phân định vỉa hè cho người đi bộ cũng chỉ còn 40 cm, vướng vào cây cối, cột điện.
vach-ke-via-he
Phần vỉa hè dành cho người đi bộ từ vạch kẻ ra đến lề đường chỉ rộng khoảng 40 cm Ảnh Minh Chiến
Người dân trên đường Đội Cấn cho biết, công an phường hoàn thành việc kẻ vạch khoảng 1 tuần trước. Theo phổ biến của công an phường, người dân và các hộ kinh doanh sẽ căn cứ vào vạch kẻ sơn màu trắng để sắp xếp xe cộ, tránh lấn chiếm vỉa hè.
Trao đổi với Thanh Niên vào chiều nay, 14.3, về vỉa hè chỉ bằng một gang tay, ông Hà Việt Chung, Trưởng Công an phường Đội Cấn cho biết, đã có sự nhầm lẫn khi triển khai kẻ vạch sơn trên vỉa hè. Ông Chung cho biết thêm, theo kế hoạch của công an phường Đội Cấn, chỉ những vỉa hè nào rộng 3,5 m trở lên mới kẻ vạch sơn để đảm bảo dành 1,5 m vỉa hè cho người đi bộ.
"Khi triển khai kẻ vạch sơn, do có sự nhầm lẫn nên những vỉa hè không rộng đủ 3,5 m cũng được kẻ nên mới xảy ra tình trạng phần vỉa hè dành cho người đi bộ nhỏ như vậy", ông Chung giải thích thêm.
Vị trưởng công an phường Đội Cấn cho biết trong ngày mai sẽ cử lực lượng đi xóa toàn bộ vạch sơn được kẻ trước đó do nhầm lẫn.
Một số hình ảnh về vỉa hè "siêu nhỏ" do chúng tôi ghi lại":
ke-via-he
Phường Đội Cấn kẻ vạch sơn trên vỉa hè để phân định khu vực để xe và khu vực dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, phần vỉa hè dành cho người đi bộ lại quá hẹp Ảnh Minh Chiến
ke-via-he
Từ vạch kẻ sơn ra lề đường là vỉa hè dành cho người đi bộ, nhưng chỉ rộng khoảng 30 cm Ảnh Minh Chiến
ke-via-he
Theo người dân trên đường Đội Cấn, vạch kẻ được công an phường hoàn thiện cách đây khoảng một tuần Ảnh Minh Chiến
vach-ke-via-he
Vỉa hè dành cho người đi bộ bị chắn bởi cột đèn cao áp Ảnh Minh Chiến
vach-ke-via-he
Phần trong của vỉa hè là nơi để xe máy, diện tích ít ỏi bên ngoài dành cho người đi bộ nhưng trúng vào cột đèn cao áp Ảnh Minh Chiến
vach-ke-via-he
Người ngồi xe lăn phải đi xuống lòng đường do vỉa hè đã bị thu hẹp tại số 102 Đội Cấn Ảnh Minh Chiến
via-he-ha-noi
Người đi bộ cũng buộc lòng phải đi xuống lòng đường Ảnh Minh Chiến
via-he-ha-noi
Hoặc phải lách qua cây xanh xuống lòng đường để đi bộ Ảnh Minh Chiến
via-he-ha-noi
Công an phường Đội Cấn cho biết đã có sự nhầm lẫn khi kẻ vạch trên vỉa hè Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.