[VIDEO] CSGT có được quyền ngồi trong ô tô hay hóa trang để bắn tốc độ?

03/10/2017 12:06 GMT+7

CSGT ngồi trên Mercedes bắn tốc độ tại đường Mai Chí Thọ thì người dân tới quay clip. Lát sau, có 2 CSGT chất vấn: 'Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ sao anh gây rối?'. Vậy CSGT có được hóa trang để bắn tốc độ?

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh người đàn ông ngồi trong xe Mercedes đậu sát vỉa hè để bắn tốc độ tại đường Mai Chí Thọ (Q.2, TP.HCM) thì có người dân tới quay clip. Lát sau, có 2 CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè tới chất vấn người quay clip rằng: “Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ ở đây sao anh gây rối?”.
Người quay phim phản ứng: “Người dân có quyền giám sát các anh khi các anh làm việc. Nhưng các anh đi ngược đường, yêu cầu các anh phải lập biên bản chính mình”.
VIDEO: Người dân quay phim CSGT hóa trang bắn tốc độ
Chưa đầy 5 giờ sau khi đăng tải, đoạn clip đã được gần 1.000 lượt chia sẻ và nhiều ý kiến bình luận trái chiều.
Trong đó nhiều người thắc mắc: CSGT có được quyền ngồi trong xe để bắn tốc độ hay không? Và CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè như trong clip có đúng luật?
Chúng tôi đã liên hệ trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) để giải đáp những câu hỏi này.
Theo trung tá Bình, CSGT được quyền hóa trang khi bắn tốc độ, tức là được ngồi trong xe, mặc thường phục, cải trang ngồi vỉa hè,… để thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ. Chuyên đề bắn tốc độ thực hiện theo kế hoạch hàng tuần được Phòng CSGT duyệt, kế hoạch tuần là bí mật nên không được cung cấp cho người dân xem.
Ngoài ra, theo Luật Giao thông đường bộ, CSGT khi thực hiện nhiệm vụ được các quyền ưu tiên nên việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè trong trường hợp này là không sai.
Trước đó, trả lời báo chí vào ngày 22.9, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng PC67 đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi không được phép cấm người dân quay phim CSGT. Người dân có quyền quay phim tổ công tác của chúng tôi nhưng không được cản trở chúng tôi làm việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.