Xì xụp bún chả cá Nha Trang 20 năm tuổi ở chợ Xóm Mới

05/09/2017 12:06 GMT+7

Có lịch sử hơn 20 năm nên dù bán ở góc nhỏ giữa hàng hà sa số những tiệm ăn xung quanh thì người dân địa phương vẫn tìm tới đây để thưởng thức món bún cá danh tiếng.

Tiệm mở cửa từ một giờ chiều, ngay góc đường Võ Trứ gần chợ Xóm Mới (Nha Trang), chỉ có người dân địa phương mới biết quán ăn này. Tiệm có nhiều món ngon như bún cá, mì quảng Nha Trang chánh gốc, bún sứa, đặc biệt là món sứa chấm mắm ruốc ngon tuyệt đỉnh.
Chỉ có chiếc tủ kính nhỏ bày chả cá, thêm hủ sứa ngâm, mấy chiếc nồi con đựng nước dùng cho món bún cá, mì quảng, bánh canh cá, thêm hủ nước mắm ớt cay thơm nồng, rổ rau sống cắt nhuyễn... là toàn bộ “gia tài” của gánh bún chả cá Phương Oanh ngay góc ngã tư Võ Trứ và Trần Nguyên Hãn, một trong những quán bún chả cá ngon nhất Nha Trang.
Có lịch sử hơn 20 năm nên dù bán ở góc nhỏ giữa hàng hà sa số những tiệm ăn xung quanh thì người dân địa phương vẫn tìm tới đây để thưởng thức món bún cá danh tiếng. Dù tiệm được chuyển cho cô con gái nhỏ tên Phương nhưng hương vị của món bún vẫn ngon như cũ.
Ngoại trừ sợi bún, mì được đặt mua, còn lại các món như chả cá hấp, chả cá chiên, sứa ngâm... đều do gia đình chị Phương chế biến. Chả cá ở đây dai, giòn và thơm mùi cá tươi tự nhiên, nhiều người dân bán lâu năm ở chợ khi ăn cơm hay ăn bánh mì cũng ghé tiệm mua thêm cục chả để ăn kèm.
Mỗi tô bún chả cá sẽ có đầy đủ cá hấp, chả cá chiên, chả cá hấp, có thể thêm sứa nếu thực khách yêu cầu, khi ăn sẽ chan thêm tí nước mắm ớt tỏi đỏ tươi, cay nồng, vừa ăn vừa hít hà, ăn tới đâu thì nhớ tới đó. Giá mỗi tô bún chỉ có 20.000 đồng nhưng chả và thịt cá nhiều, ăn rất chất lượng.
Mì quảng Nha Trang cũng là món chị Phương rất tự tin. Khác với mì quảng miền trung, mì ở đây là sợi tròn, màu vàng hơi giống mì trứng, nhưng lúc chần sơ qua nước sôi thì sợi mì trong và dai vàng ươm, chan miếng nước dùng lên, màu của nước dùng thấm vô từng sợi mì, vô cùng đẹp mắt.
Nhìn tô mì quảng đã thèm con mắt, mùi mì quảng thơm quyến luyến khách ăn thêm tô nữa. Ngoài món nước là món chính, gánh hàng của chị Phương còn nổi tiếng với món bánh mì xíu mại, viên xíu mại thịt heo to, chỉ có 14.000 đồng một chén, những người ăn ít ít, tới đây gọi một phần thêm ổ bánh mì là no suốt buổi.
Ảnh: Chi
Trong lúc chờ đợi chị chủ làm từng tô bún cho những khách dặn trước, tôi được bà chủ làm riêng cho chén sứa chấm mắm ruốc đặc biệt. Ruốc của Nha Trang hơi mặn mặn pha với nước cốt chanh, tí ớt, tỏi băm trộn đều cho sủi bọt lên mùi mắm thơm phưng phức.
Gém một miếng sứa với lát hoa chuối sứ, chấm miếng ruốc pha, ôi chao, chế biến dân dã mà ngon nhớ mãi. Nhiều người cũng đổi vị, thử ăn kèm với trái vả, trái sung nhưng thấy hoa chuối sứ non cắt lát vẫn là hợp nhất khi ăn ghém cùng với sứa chấm mắm ruốc.
Gánh bún bé xíu, chỉ có vài cái ghế con con nhưng người tới người đi tấp nập, lâu lâu người phụ quán bưng từng mâm đựng bún để bán cho những tiểu thương ở chợ, hoặc những người dân sống xung quanh, một kiểu "take away" thức ăn mang đi kiểu chợ Xóm Mới. Món ăn nóng hổi được phục vụ tận nhà.
Thèm cảm giác háo hức đợi một tô bún chả cá nóng hây hẩy thơm phưng phức nơi chợ Xóm Mới Nha Trang một buổi chiều xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.