Yêu chồng của bạn

09/01/2010 12:05 GMT+7

(TNTS) Năm nay mình 28 tuổi, cái tuổi không còn trẻ nhưng cũng chưa quá... già. Dù bạn bè mình nhiều người đã lập gia đình, có con, nhưng mình vẫn chưa vội.

Có lẽ bởi vì mình có một công việc ổn định, với mức lương cao, lại sống một mình ở thành phố, nên không có “áp lực” lắm trong việc phải lấy chồng. Nhưng có lẽ nguyên nhân sâu xa là vì mình đã đem lòng quyến luyến, nói đúng ra là đã chìm vào một mối tình thầm kín với chồng của bạn thân mình... Mình cũng biết sẽ đến lúc phải dừng lại, nhưng hiện tại thì chưa muốn dừng, cảm xúc về anh trong mình rất đỗi ngọt ngào... (Xem đầy đủ tâm sự của Hải Qu.)

Mai Quỳnh Thy (TP.HCM): Bạn Hải Qu. thân mến, đọc những dòng tâm sự của bạn, mình thấy sao giống với nhiều bạn bè mình, dù rằng mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tựu trung vẫn là dành tình yêu của mình cho một người đàn ông đã có vợ. Có lẽ đó là một hiện tượng không cá biệt trong xã hội hiện đại, một “vấn nạn” hay một cái “mốt”?

Bạn đọc có ý kiến chia sẻ hoặc có tâm sự cần được tư vấn xin gửi thư về tòa soạn hoặc email: tamsu.tnts@thanhnien.com.vn. Ý kiến tham gia được đăng sẽ được chấm nhuận bút.

Mình băn khoăn tự hỏi, bởi lẽ mình nhận thấy thái độ của bạn trong tâm sự này khá... bình tĩnh, tự tin, bạn nhận thức vấn đề rõ ràng, chủ động. Bạn không hề bối rối, lo lắng hay dằn vặt, ngoại trừ chút áy náy khi người đàn ông ấy là chồng của bạn thân bạn. Tất nhiên bạn đã 28 tuổi, cũng đủ trưởng thành để nhận biết về cuộc sống với những giá trị của tình yêu. Việc bạn yêu ai là quyền của bạn, nhưng quan niệm về tình yêu là hết sức quan trọng, nó sẽ định hướng cho bạn biết mình phải làm gì. Mình nhận thấy bạn là một cô gái khá “cao điểm” theo những gì bạn kể, xinh đẹp, có học thức, có công việc tốt, tự lập, vững vàng... Bạn có thể có nhiều người khác để ý, nhưng bạn chọn “chồng của bạn mình”, lý do chỉ vì sự phù hợp, hiểu nhau, và có “những xúc cảm ngọt ngào khi bên nhau”. Bạn không cần lấy anh ấy, không muốn anh ấy bỏ vợ con  (anh ấy cũng không bao giờ làm vậy), và điều đó là lý do để bạn nghĩ mình không có lỗi gì. Thực ra, trong trường hợp bạn lỡ yêu người có vợ nên không thể đến với nhau, phải dằn vặt khổ sở, phải đấu tranh để thoát ra thì còn có thể thông cảm và chia sẻ, còn bạn, tình yêu chỉ là sự thỏa mãn nhất thời, như thế là vô cùng ích kỷ. Chút cảm xúc của bạn có thể làm tan vỡ con tim người bạn gái thân thiết của bạn, làm mất lòng tin và gây sốc với bé gái con họ - đứa bé mà bạn cũng rất yêu quý. Vậy thì có nên tiếp tục hay không, hy vọng bạn quyết định nhanh chóng.

Yến Đỗ (Hà Nội): Hải Qu. à, em nghĩ rằng mình “mượn tạm” anh ấy, rồi sẽ “trả” anh ấy về cuộc sống. Em sẽ mãi yêu như vậy, yêu không cần cưới hỏi, không cần danh phận? Em hiện đại và có bản lĩnh yêu người đàn ông của bạn gái em đến lúc nào mọi chuyện dần phai nhạt và tự dừng lại? Có thể em che giấu được mối quan hệ này cho đến phút cuối và mãi sau này. Có thể tất cả kết thúc êm đẹp, không ai “lụy” ai, không ai phiền ai. Thậm chí sau này em vẫn lập gia đình, lấy một người chồng tốt và vẫn là bạn tốt của gia đình họ... Nhưng cũng có thể ngược lại. Bạn gái của em sẽ căm phẫn và ghê tởm em. Con cô ấy sẽ oán trách em, vì có thể gia đình của bé tan vỡ, hoặc không tan vỡ thì ba mẹ bé cũng đã hằn những vết thương lòng khó tránh, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống tương lai. Còn em, khi phải đối diện với hậu quả mình tạo ra, có thể em mới thấm thía được nỗi đau mà em gây nên với người em yêu, mới thấy những bẽ bàng mà lúc này em chưa bao giờ hình dung đến. Lúc đó, người đáng thương không phải chỉ là cô bạn gái thân của em, mà là tất cả những người liên quan: anh ấy, con anh ấy, và cả em nữa, vì dư luận không bao giờ đứng về phía em.

Còn nếu không có gì ầm ĩ xảy ra, không có gì xáo trộn đi nữa, thì đến một lúc nào đó “gánh nặng” quá khứ cũng sẽ ám ảnh mình... Là phụ nữ, khi lấy chồng, sinh con có thể em sẽ hiểu hơn. Nếu có thể đưa ra một lời khuyên, chị nghĩ em nên dừng lại càng sớm càng tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.